PHOL เผย H1/58 รายได้โต 8.57% ,หวัง H2 ศก.ดีหนุนรัฐ-เอกชนลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 14, 2015 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลธัญญะ (PHOL) เผยผลการดำเนินงานในครึ่งแรกปีนี้ มีรายได้เติบโต 8.57% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากคำสั่งซื้อสินค้าด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ขณะที่คาดว่าหวังภาวะเศรษฐกิจในช่วงครึ่งหลังปีนี้จะฟื้นตัวขึ้นหนุนให้ภาครัฐและเอกชนมีการลงทุนในโครงการต่างๆ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีโอกาสได้รับงานมากขึ้น
" ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าภาวะเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมโดยรวมของทั้งในประเทศและต่างประเทศยัง อยู่ในภาวะชะลอตัว แต่บริษัทก็ยังมีรายได้จากการขายที่เติบโตขึ้น สำหรับครึ่งปีหลัง หากภาพรวมเศรษฐกิจเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นก็จะมีส่วนช่วย สนับสนุนให้ภาคเอกชนและอุตสาหกรรมต่างๆ เดินหน้าการลงทุนมากขึ้น นอกจากนี้นโยบายด้านการบริหารจัดการน้ำจากรัฐบาล เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค จะเป็นอีกโอกาสหนึ่งที่จะสนับสนุนให้บริษัทฯ มีโอกาสได้งานมากขึ้นด้วย"นายบุญชัย กล่าว

นายบุญชัย กล่าวว่า ช่วงครึ่งแรกของปีนี้ บริษัทมีรายได้จากการขายและการให้บริการรวม 417.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32.93 ล้านบาท หรือ 8.57% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 15.49 ล้านบาท ลดลง 2.62 ล้านบาท หรือลดลง 14.46% เมื่อเทียบกับงวดปีก่อน

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 2/58 มีรายได้จากการขายและการให้บริการรวม 213.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.50% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีรายได้จากการขายสินค้าด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานในกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมปิ โตรเคมีและกลุ่มราชการ เพิ่มขึ้น นอกจากนี ยังมีรายได้จากการขายสินค้าด้านระบบบำบัดน้ำเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน อย่างไรก็ตามบริษัทมีค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารเพิ่มขึ้น จึงทำให้ไตรมาส 2/58 มีกำไรสุทธิลดลง 31.23% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มาอยู่ที่ 4.53 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ