COLOR มั่นใจผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์ หลัง Q2/58 พลิกกลับมามีกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 17, 2015 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขวัญชัย ณัฎฐ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สาลี่ คัลเล่อร์ (COLOR) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/58 พลิกเป็นกำไรสุทธิ 13.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 496% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 3.48 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวม 230 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 213 ล้านบาท

“สาเหตุที่ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องเป็นผลมาจากการตอบรับของตลาด ต่อนโยบายบริษัทที่พัฒนาคุณภาพสินค้าที่เหมาะสมกับการใช้งาน ในขณะที่ราคาวัตถุดิบในตลาดเริ่มขยับตัวสูงขึ้น ยอดขายของบริษัทจึงเพิ่มขึ้นจากการขยายส่วนแบ่งตลาด ประกอบกับสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการผลิต การขายและบริหารให้อยู่ในระดับคงที่ ทำให้เมื่อกำลังซื้อจากคู่ค้าในตลาดเพิ่มมากขึ้นบริษัทสามารถเดินสายการผลิตได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ต้นทุนผลิตสินค้าโดยรวมลดลง" นายขวัญชัย กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้ไว้ที่ 4-5% โดยในช่วงครึ่งปีแรกเติบโตแล้ว 4.8% ทำให้คาดว่าปีนี้จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ นอกจากนี้ ยังเดินหน้าขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศมากเพิ่มขึ้น และมีโครงการพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์ร่วมกับคู่ค้า ซึ่งปัจจุบันกำลังเร่งดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้เพิ่มเติมในปลายไตรมาส 4 หรือต้นปี 59

พร้อมกันนี้ ประเมินอุตสาหกรรมพลาสติกในครึ่งปีหลังว่า ยังคงเติบโตต่อเนื่อง ในอัตราสอดคล้องกับการเติบโตของ GDP ของประเทศ โดยความต้องการใช้งานพลาสติกยังมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ทั้งความหลากหลายและปริมาณงานพัฒนาการใช้งานพลาสติก เพื่อทดแทนวัสดุจากธรรมชาติ รวมถึงพลาสติกเข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตประจำวันมากขึ้น ทั้งในสินค้าอุปโภคและบริโภคอย่างหลีกเลี่ยงได้ยาก

“ตลาดที่ชะลอตัวเมื่อปี 57 ได้ฟื้นกลับมามีคำสั่งซื้อต่อเนื่องในไตรมาส 2 และคาดว่าจะยังคงต่อเนื่องได้จนถึงสิ้นปี ขณะที่ตลาดต่างประเทศมีการแข่งขันสูง เราเลือกใช้กลยุทธ์ราคาจากผลอัตราแลกเปลี่ยนที่อ่อนตัวจะสามารถเพิ่มสัดส่วนการตลาดขึ้นได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้" นายขวัญชัย กล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ