"ก้องเกียรติ"มองเหตุบึ้มราชประสงค์กระทบแค่ช่วงสั้น-รอเก็บหุ้นหากร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 18, 2015 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บล.เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (ASP) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงเหตุกาณณ์ระเบิดที่ราชประสงค์ช่วงหัวค่ำเมื่อวานนี้ว่า คงจะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นในช่วงสั้นเหมือนกับเหตุการณ์ทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ทุกคนกำลังรอติดตามสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวว่ามาจากฝีมือของใคร
"ถ้าเป็นเรื่องระยะยาวก็จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจได้ แต่ถ้าเป็นแค่ระยะสั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ไม่นานคนก็จะลืมเหมือนเมื่อช่วงตอนชุมนุมทางการเมืองที่ราชประสงค์"นายก้องเกียรติ กล่าว

ทั้งนี้ กรุงเทพฯยังเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันมาก ซึ่งอาจจะกระทบเศรษฐกิจแค่ช่วงสั้นจากความมั่นใจของผู้บริโภคที่ไม่กล้าออกไปจับจ่ายใช้สอย ส่วนในการท่องเที่ยวขึ้นอยู่กับแต่ละคนที่ส่วนใหญ่มีการวางแผนท่องเที่ยวกันล่วงหน้าไว้แล้วก็คงจะไม่เปลี่ยนแผนไปมาก แต่กลุ่มใหม่ที่กำลังจะตัดสินใจมาไทยก็อาจต้องคิดหนักในแง่ความปลอดภัย

"อย่างเหตุการณ์ที่อินโดนีเซียที่มีคนตายกว่า 200 คน แรก ๆ ก็กระทบบ้าง...ตรงนี้จะกระทบในแง่ของจิตใจมากกว่า ส่วนในแง่เศรษฐกิจอาจจะกระทบน้อยมากๆเมื่อเทียบกับการเติบโตของ GDP...นึกไม่ถึงว่าจะเกิดขึ้นที่ใจกลางเมืองได้ไง คนคงจะไม่หยุดท่องเที่ยว การกินอาหาร และช้อปปิ้งนอกบ้านหรอก เพียงแต่เขาอาจหลีกเลี่ยงในบางจุด"นายก้องเกียรติ กล่าว

ประธานกรรมการบริหาร ASP กล่าวว่า หากหุ้นปรับตัวลงก็พร้อมที่จะเข้าไปซื้อ ซึ่งก็ยอมรับว่าหุ้นที่เกี่ยวข้องอาจจะโดนผลกระทบแต่ก็แค่ชั่วคราวเท่านั้น อย่างสายการบิน เป็นต้น รวมทั้งผู้ประกอบการร้านค้าแถวราชประสงค์ก็อาจโดนผลกระทบในช่วงสั้นเหมือนกัน

"ถ้าตลาดหุ้นลงเยอะผมจะเข้าไปซื้อ รอดูอยู่เหมือนกัน แน่นอนหุ้นที่เกี่ยวข้องก็คงจะโดนผลกระทบชั่วคราว อย่างสายการบิน แต่ถามว่าเขาจะเลิกบินเหรอ เขายังดำเนินธุรกิจตามปกติอยู่เหมือนเดิม...ผู้ประกอบการ ร้านค้าแถวนั้นอาจโดนกระทบช่วงสั้น"ประธานกรรมการ ASP กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ