ADVANC มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 3% เชื่อเหตุระเบิดไม่กระทบลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 18, 2015 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนัฐิยา พัวพงศกร ผู้อำนวยการสำนักนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)เปิดเผยว่า บริษัทยังคงประมาณการรายได้ปี 58 เติบโตได้ 3% จากปีก่อนทำได้ 150,028.94 ล้านบาท และคาด EBITDA margin รวมคงที่ เมื่อเทียบกับปีก่อน แม้ว่าจะมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นและอาจกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทย แต่ยังเชื่อมั่นว่าความต้องการซื้อเครื่องโทรศัพท์มือถือจะยังคงเติบโตได้ดี อย่างไรก็ตาม บริษัทจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึงมุมมองของธนาคารแห่งประเทศไทย และหน่วยงานด้านเศรษฐกิจอื่นๆ ที่จะออกมาให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว
"เรามองเทรนการเติบโตในครึ่งปีหลังนี้ก็น่าจะไม่แตกต่างกับครึ่งปีแรก โดยเรายังมีรายได้จากการขายโทรศัพท์มือถือเป็นหลักอยู่ ซึ่งคาดรายได้ปีนี้ก็น่าจะเติบโตได้ราว 3% เป็นการปรับประมาณการลดลงในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และการแข่งขันสูง ส่วนเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น เรามองว่าจะไม่ส่งผลต่อกำลังซื้อโทรศัพท์มือถืออย่างแน่นอน จากความต้องการยังคงมีอยู่มาก และยืนยันว่ายังไม่มีปัจจัยใหม่ที่จะปรับลดคาดการณ์ลงอีก"นางสาวนัฐิยา กล่าว

ทั้งนี้ แผนการดำเนินงานที่เป็นประเด็นสำคัญในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทมั่นใจและมีความพร้อมมากขึ้นในเรื่องของการประมูล 4G หลังจากภาครัฐและคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ออกมาตอกย้ำการเดินหน้าเปิดประมูล 4G ได้ในช่วงปลายปีนี้ โดยคลื่น 1800 MHz จะเปิดประมูลได้ในวันที่ 11 พ.ย.58 และคลื่น 900 MHz ที่มีแนวโน้มจะเลื่อนขึ้นมาประมูลในวันเดียวกัน ซึ่งหากเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ADVANC มั่นใจจะสามารถให้บริการ 4G ได้อย่างเร็วที่สุด 3-4 เดือนหลังจากการประมูลแล้วเสร็จ เพื่อทันต่อการแข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่น โดยจะเน้นขยายโครงข่ายในพื้นที่กรุงเทพฯและจังหวัดหัวเมืองหลักก่อน

นอกจากนี้ กรณีที่บริษัทฯจะหมดสัญญาสัมปทานคลื่น 900 MHz หรือในระบบ 2G ซึ่งจะหมดอายุในเดือนก.ย.58 ยืนยันว่าทางกสทช.จะมีมาตรการเยี่ยวยาให้ลูกค้าที่ยังคงค้างบนการใช้งานบนคลื่นคามถี่ดังกล่าวที่ยังคงมีอยู่จำนวนมาก โดยบริษัทฯก็มีการประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าอัพเกรดเป็นการใช้งานบนระบบ 3G มากขึ้น และการลงทะเบียนซิมต่อเนื่อง โดยบริษัทมีลูกค้าอยู่ราว 4 ล้านคน ในระบบเติมเงิน คาดว่าภายในไตรมาส 3/58 จะมีลูกค้าทยอยลงทะเบียนเพิ่มขึ้นและกลับมาใช้งานได้อีกครั้งหนึ่ง

พร้อมกันนี้ ยังมีการพัฒนาการให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งผ่านคอลเซ็นเตอร์ และ Shop AIS ส่วนธุรกิจ Internet Broadband บริษัทฯตั้งเป้าเป็นผู้นำการให้บริการภายใน 5 ปีข้างหน้า โดยแผนปีนี้คาดว่าจะสามารถติดตั้งได้ตามเป้าหมาย 80,000 ครัวเรือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ