INTUCH ยันเป้ารายได้ปีนี้โต 5-7%หลังครึ่งแรกโตแล้ว 4% ตามธุรกิจบ.ย่อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 18, 2015 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางทมยันตี คงพูลศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักการลงทุนสัมพันธ์ บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) กล่าวว่า บริษัทฯยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตได้ 5-7% จากครึ่งปีแรกเติบโตได้แล้ว 4% โดยบริษัทฯจะมีรายได้มาจากบมจ.ไทยคม (THCOM) เป็นหลัก และบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ซึ่งแนวโน้มการเติบโตของ THCOM ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าปีนี้จะมีรายได้อยู่ที่ 5-6% หลังรับรู้รายได้จากดาวเทียมไทยคม 7 ครบ 100% ขณะที่ความต้องการใช้ช่องสัญญาณดาวเทียมยังคงมีดีมานต์อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากธุรกิจโทรคมนาคม และธุรกิจสื่อในประเทศไทย และประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค รวมทั้งประเทศในแถบแอฟริกา

ขณะที่ส่วนแบ่งกำไรจะมาจาก ADVANC ในสัดส่วนถึง 90% โดยการเติบโตของบริษัทดังกล่าวก็มีการประมาณการไว้ว่ารายได้จะเติบโตอยู่ราว 3% ซึ่ง ADVANC ยังคงเผชิญกับสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง แต่เชื่อมั่นว่าด้วยแผนการลงทุนและการกระตุ้นกำลังซื้อน่าจะสามารถเติบโตไปได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้บริษัทฯยังคงงบการลงทุน Venture capital ภายใต้โครงการ InVent ที่บริษัทจะเข้าไปถือหุ้นในแต่ละกิจการด้วยสัดส่วน 25-30% ซึ่งบริษัทประมาณการว่าจะใช้เงินลงทุนปีละไม่เกิน 200 ล้านบาท เพื่อลงทุนในกิจการต่างๆที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจโทรคมนาคม สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และดิจิตอลคอนเทนต์ โดยปัจจุบันก็อยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทจำนวน 10 ราย คาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนได้บางส่วนปีนี้

สำหรับสถานการณ์เหตุระเบิดที่ราชประสงค์ บริษัทฯ ยืนยันว่าไม่กระทบต่อแผนธุรกิจ เนื่องจากธุรกิจของบริษัทฯ มีพื้นฐานที่ดี อีกทั้งในวันที่ 10 ก.ย. นี้บริษัทฯ จะมีการจ่ายปันผล 2.40 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ