AQ มีแผนเปิดแนวราบ 4 โครงการใน H2/58 - หาที่ดินทำคอนโดฯเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 19, 2015 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอคิว เอสเตท (AQ) กล่าวว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อีก 4 โครงการ ในช่วงครึ่งหลังปีนี้ โดยมีมูลค่าประมาณ 2,800 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.โครงการบ้าน พหลโยธิน-รังสิต ราคาเริ่มต้น 3.9 ล้านบาท 2.โครงการบ้าน ชลบุรี – บายพาส 3. โครงการบ้าน สวนหลวง ร.9 และ 4.ทาวน์โฮม สวนสยาม ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายประมาณ 600 ล้านบาท

พร้อมกันนี้บริษัทได้เพิ่มกลยุทธ์ทางการตลาดที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ทั้งยังลดค่าใช้จ่ายในส่วนของการตลาดอย่างมาก ผ่านช่องทาง Social Media อีกทั้งยังเพิ่มช่องทางให้กับลูกค้าทั้ง Blue Agent ซึ่งเป็นศูนย์รวม ซื้อ/ขาย/เช่า และยังมีบริษัท AQ Property Management ซึ่งดูแลในส่วนของบริการหลังการขายเข้ามา Support บริษัทมั่นใจว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งเมื่อรวมกับแผนการดำเนินธุรกิจที่เน้น การพัฒนาสินค้า ที่สร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคตภายใต้ปรัชญา “Blueprinting Your Future" เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับธุรกิจและองค์กรในระยะยาว ซึ่งจะส่งผลให้ช่วง 3 ปีข้างหน้านับจากนี้ คาดว่าจะสามารถสร้างอัตรากำไรสุทธิได้มากขึ้น

ส่วนแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะดีกว่าในช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณลงทุนของภาครัฐ เพื่อผลักดันให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) จะขยายตัว 3% โดยแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง บริษัทจะต้องเร่งยอดขายให้ได้ตามเป้า โดยครึ่งปีหลังจะเปิดตัวโครงการใหม่ อีก 4โครงการ เนื่องจากสินค้าแนวราบสร้างและโอนได้เร็ว ซึ่งนโยบาย บริษัทคือสร้างบ้านเสร็จก่อนขาย ทำให้ลูกค้าตัดสินใจง่าย ทำให้มียอดขายเติบโตสม่ำเสมอ

นอกจากนี้ บริษัทยังหาที่ดินเพื่อพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมบริเวณแนวรถไฟฟ้าเพิ่มเติม และยังมีธุรกิจโรงแรมที่คาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ด้วย

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรกของปี 58 มียอดขายกว่า 2,000 ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการ คอนโด เอคิว อาเรีย อโศก ซึ่ง Sold Out 100% ใน 1 สัปดาห์ พร้อมทั้งยังมียอดขายจากโครงการแนวราบเพิ่มเติมด้วย ซึ่งส่งผลให้ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ มีกำไรสุทธิ 59 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 15 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้บริษัทมีรายได้รวม 965 ล้านบาท เนื่องจากมีต้นทุนที่ต่ำกว่าปีก่อน 197 ล้านบาท

“ในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทประสบความสำเร็จจากการตอบรับที่ดีของลูกค้า โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียม โครงการ เอคิว อาเรีย อโศก กระแสตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุนที่เชื่อมั่นในแบรนด์ AQ ที่ทำสินค้าให้มีความแตกต่างจากเจ้าอื่นๆในตลาด รวมถึงความเชื่อมั่นของผู้ซื้อที่มีต่อทีมงานของเรา แสดงให้เห็นว่าลูกค้าเข้าใจในปรัชญาการพัฒนาอสังหาฯ ของบริษัท “Blueprinting Your Future" ที่ต้องการจะพัฒนาสินค้าเพื่อมูลค่าในอนาคต"นายยงยุทธ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ