บลจ.ธนชาต ออกกองทุนตราสารหนี้ 3 ปี ขาย 20-26 ส.ค.นี้เพิ่มทางเลือกลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 19, 2015 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บลจ.ธนชาต กล่าวว่า บลจ.ธนชาต ออกกองทุนตราสารหนี้ T-Fixed3YR1AI อายุ 3 ปี ซึ่งเน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชนที่แข็งแกร่ง เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ชอบลงทุนในหุ้นกู้หรือตราสารหนี้ระยะยาว 3 ปีที่สามารถรับความเสี่ยงได้ในระดับหนึ่ง เสนอขายเฉพาะผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อยและผู้ที่มีเงินลงทุนสูงเท่านั้น โดยเสนอขายระหว่าง 20-26 ส.ค.58 ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำ 500,000 บาท

ทั้งนี้ เพื่อเป็นทางเลือกการลงทุน ในช่วงที่หุ้นไทยอ่อนแรง หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ น่าจะส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวในระยะสั้นอย่างชัดเจน และย่อมสร้างแรงกดดันเชิงจิตวิทยาในการลงทุนโดยเฉพาะนักลงทุนต่างชาติอย่างหลีกเลี่ยงได้ยาก ตราบใดที่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปที่ชัดเจนได้ ส่วนหุ้นที่ได้รับผลกระทบจะอยู่ในกลุ่มท่องเที่ยว เช่น สายการบิน และโรงแรม เป็นต้น

นอกจากเหตุการณ์ดังกล่าวจะเป็นปัจจัยที่กดดันตลาดหุ้นไทยแล้ว ยังพบว่าในระยะนี้ไม่มีปัจจัยบวกใดที่โดดเด่นพอจะช่วยพยุงหุ้นไทยได้ อย่างล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) ก็ปรับลดเป้าหมายอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ(GDP) ปีนี้ จาก 3% ลงเหลือเพียง 2.8% และตัวเลขการส่งออกยังต่ำกว่าคาด เพราะแม้ค่าเงินบาทที่คิดว่าอ่อนลงมามากแล้ว แต่เมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านก็ยังถือว่าแข็งค่ากว่าอยู่

อย่างไรก็ตามภาวะปัจจุบันส่งผลบวกต่อตลาดตราสารหนี้ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่ขณะนี้อยู่ในระดับต่ำ ทำให้อาจมีการปรับลดลงได้อีก หากเศรษฐกิจอ่อนแรงลงไปอีก ดั้งนั้น นักลงทุนที่กลัวความเสี่ยงและความผันผวน บลจ.ธนชาต แนะนำให้ลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอายุประมาณ 3 ปี โดยมีนโยบายการลงทุนในตราสารหนี้ที่ไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Unrated bond) หรือ non-investment grade bond ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย และมีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่มากขึ้นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ