(เพิ่มเติม) TFG เลื่อนแผนขายหุ้น IPO-เข้าตลาดหุ้นจาก Q3/58 เป็นภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 20, 2015 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.ไทยฟู้ดส์ (TFG) เปิดเผยว่า บริษัทจะเลื่อนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชน (IPO) จำนวน 1.4 พันล้านหุ้น และการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ออกไปจากปลายเดือน ส.ค.-ต้นก.ย.นี้ออกไปก่อน แต่ยังคงแผนที่จะดำเนินการภายในปีนี้

นายวินัย เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TFG ผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารครบวงจรที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตไก่และสุกร ซึ่งดำเนินธุรกิจทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม เปิดเผยว่า บริษัทฯ และบล.เคที ซีมิโก้ ที่ปรึกษาทางการเงิน ได้หารือก่อนตัดสินใจเลื่อนการจองซื้อหุ้น IPO และการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยออกไปก่อน เนื่องจากบรรยากาศการลงทุนไม่เอื้ออำนวย โดยหากสถานการณ์ต่างๆ และบรรยากาศการลงทุนดีขึ้น บริษัทฯ ก็พร้อมเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทันที

ทั้งนี้ บริษัทฯจะใช้ช่วงเวลาดังกล่าว สร้างความแข็งแกร่งของผลการดำเนินงานให้ดีขึ้น โดยจะเน้นขยายตลาดส่งออกผลิตภัณฑ์เนื้อไก่สดไปตลาดอียูและญี่ปุ่น รวมถึงการขยายตลาดผลิตภัณฑ์แปรรูปภายใต้ตราสินค้า ‘ไทยอร่อย’ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆของบริษัทฯเพื่อผลักดันผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังให้กลับมาเติบโตได้อีกครั้ง

“เรามองว่าบรรยากาศการลงทุนในช่วงนี้ยังไม่เอื้ออำนวยที่จะเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดย บริษัทฯ จะติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยเราจะใช้ช่วงเวลานี้สร้างความเข้มแข็งให้แก่ธุรกิจเพื่อให้สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และบริษัทฯ เชื่อว่าหุ้น IPO ของเราจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างแน่นอน" นายวินัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ