SEAFCO ยอมรับรายได้ปีนี้อาจหดเหลือ 1.6 พันลบ.จากปีก่อนทำได้ 1.8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 26, 2015 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรม การผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีฟโก้(SEAFCO) ยอมรับว่า รายได้ในปี 58 อาจทำได้แค่ 1.6 พันล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่มีรายได้ 1.8 พันล้านบาท เนื่องจากงานก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชนชะลอออกไป ส่วนหนึ่งเป็นผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และขั้นตอนพิจารณาโครงการภาครัฐมีความล่าช้า โดยคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะมีรายได้ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรกที่มีรายได้ราว 800 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ(backlog)ราว 1,030 ล้านบาทที่คาดว่าจะส่งมอบและทยอยรับรู้เป็นรายได้ทั้งหมดในปีนี้ ขณะที่บริษัทได้เข้าประมูลงานเสาเข็มอาคารสูงไปอีกกว่า 1 พันล้านบาท คาดว่าจะได้รับงานไม่น้อยกว่า 600-700 ล้านบาทเข้ามาทดแทน backlog ที่จะลดลง ยังไม่รวมงานรถไฟฟ้าที่บริษัทคาดว่าปีหน้าน่าจะได้รับงานเสาเข็มอย่างน้อย 1 เส้นทาง

"ปีหน้าอาจจะได้รถไฟฟ้าอย่างน้อย 1 เส้น โดยทั่วไปในอดีตได้ 1 สายแล้วพอใกล้ ๆ จะเสร็จเราก็รับอีกสาย เพื่อจะไม่ต้องมีภาระลงทุนเพิ่มมากนัก เครื่องมือจะได้ไม่เหลือ"นายณรงค์ กล่าวให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์

ประกอบกับ งานใหม่ในพม่ามูลค่าโครงการราว 200 ล้านบาทที่ล่าช้าออกไปจากปีนี้ เนื่องจากขั้นตอนการพิจารณาอนุญาตก่อสร้างอาคารสูงของทางการพม่ามีความซับซ้อนกว่าของไทยนั้น ขณะนี้บริษัทอยู๋ในขั้นตอนการจัดทำเสาเข็มทดสอบ น่าจะมีข้อสรุปในปีหน้า ดังนั้น จึงคาดว่าจะทำให้ผลประกอบการในปี 59 เติบโตอย่างก้าวกระโดด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ