ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งแคบ เฟดไม่ชัดขึ้นดบ.-ขายทำกำไรหลังหุ้นขึ้นแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 31, 2015 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดการณืดัชนีหุ้นไทยเช้านี้จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ หลังธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ยังไม่ได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนถึงช่วงเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาดัชนีหุ้นไทยปรับขึ้นค่อนข้างมากทำให้อาจมีแรงขายทำกำไรออกมาในวันนี้ เพื่อรอดูปัจจัยอื่นเข้ามาเพิ่มเติม แต่ยังคาดหวังเรื่องแรงซื้อของกองทุนในประเทศที่น่าจะยังคงมีเข้ามาอยู่ และทิศทางตลาดหุ้นที่จะน่าจะดีขึ้นในช่วงเดือนก.ย.จากการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่ โดยให้แนวรับบริเวณ 1,358-1,360 จุด และแนวต้านที่ 1,380-1,390 จุด

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ คาดว่าตลาดหุ้นไทยจะเคลื่อนไหว sideways หลังเฟดยังไม่มีความชัดเจนช่วงเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสันโฮล รัฐไวโอมิง เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ยังไม่ได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย.นี้หรือไม่

ขณะที่ตลาดหุ้นไทยอาจจะเผชิญกับแรงขายทำกำไรระยะสั้นออกมา หลังจากที่ดัชนีดีดตัวขึ้นมามากในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาจนเกือบถึงระดับเดิมก่อนที่ดัชนีจะปรับตัวลงแรงตามความกังวลเรื่องเศรษฐกิจจีนเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ ประกอบกับตลาดยังรอปัจจัยใหม่ๆที่จะเข้ามาเพิ่มเติมด้วย

อย่างไรก็ตาม ดัชนียังมีปัจจัยบวกหนุนจากการที่คาดว่ากองทุนในประเทศ น่าจะยังคงเข้าซื้อหุ้นกลับคืนในตลาดต่อเนื่องหลังจากที่ได้ขายออกไปช่วงก่อนหน้านี้ราว 12,000 ล้านบาท ประกอบกับยังมองตลาดในเดือนก.ย.ยังมีทิศทางที่ดี จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่ รวมถึงการที่สภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) น่าจะลงมติผ่านร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 6 ก.ย.นี้ ทำให้ตลาดคาดหวังเรื่องการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

พร้อมให้แนวรับที่บริเวณ 1,358-1,360 จุด และแนวต้านที่ 1,380-1,390 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ