ศาลฎีกาฯ นัดตรวจพยานหลักฐาน"ยิ่งลักษณ์"คดีจำนำข้าว/ธปท.รายงานตัวเลขศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 31, 2015 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้โฟกัสไปที่ คดีโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดตรวจพยานในคดีรับจำนำข้าวนัดแรก ซึ่งทนายความของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางมาด้วยตนเอง

ขณะที่แกนนำพรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐมนตรี อาทิ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรมว.รคลัง นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล อดีตรมว.ต่างประเทศ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรมว.ศึกษาธิการ นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายวรชัย เหมะ แกนนำพรรคเพื่อไทย นายสิงห์ทอง บัวชุม แกนนำพรรคเพื่อไทย และประชาชนจำนวนหนึ่ง นำดอกไม้มาร่วมให้กำลังใจบริเวณหน้าศาลฎีกา

ขณะที่การดำเนินการเรียกค่าเสียหายจากบุคคลที่กระทำให้เกิดความเสียหายต่อโครงการจำนำข้าว และระบายข้าวของรัฐดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง หลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ชี้มูลความผิด ทาง นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ ยืนยันว่า สามารถยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายได้ทันภายในอายุความภายใน 7 ก.ย.นี้แน่นอน

  • นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านย่าน แจ้งวัฒนะ ให้บุคคลสำคัญทางการเมืองเข้าร่วมอวยพร เนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิด 68 ปี
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นำเสนอแผนงานเสริมสร้างคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ณ ห้องนนทบุรี 1 สำนักงาน ป.ป.ช. (สนามบินน้ำ)
  • ขณะที่ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ครั้งที่ 7/2558 ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า

ขณะที่ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) จะรายงานความคืบหน้าการร่างพ.ร.บ.การกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจและหลักทรัพย์ของรัฐ ก่อนที่จะนำเสนอเข้า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี ครม.ให้พิจารณา จากนั้นก็จะเสนอเข้าสู้การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สนช.ต่อไป ทั้งนี้ร่างกฎหมายฉบับนี้มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาและสร้างมาตรฐานในการกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจให้มีความเป็นระบบและมีเอกภาพ สอดคล้องกับการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจแต่ละแห่ง

ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เปิดให้เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม / นำเยาวชน / ผู้บริหารศาลยุติธรรม ผู้บริหารสำนักงานฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จากโครงการเยาวชนไทยหัวใจเดียวกัน (Belia Thai Sejiwa Sehati) รุ่นที่ 3 จำนวน 150 คน เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ตึกสันติไมตรี

  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ครั้งที่ 27/2558 ณ ตึกบัญชาการ 1
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ นัดประชุมคณะรัฐมนตรี และหน่วยงานด้านเศรษฐกิจ เพื่อจะได้วางการทำงานต่างๆให้สอดคล้องภายใต้รัฐบาลเศรษฐกิจชุดใหม่และจะหารือเกี่ยวกับการส่งเสริมการทำงานด้านเศรษฐกิจให้มีประสิทธิภาพ และให้แต่ละหน่วยงานมีแผนรับมือหากเกิดปัญหาขึ้น
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ร่วมพิธีเปิดโครงการและปล่อยขบวนรถยนต์บรรทุกข้าวสารตามโครงการเพื่อชุมชน ณ บริเวณด้านหน้ากระทรวงพาณิชย์
  • นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้ากระทรวงพาณิชย์อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้ง มอบนโยบายแก่ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงพาณิชย์
  • นายวิรไท สันติประภพ ว่าที่ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย, นางเดือนเด่น นิคมบริรักษ์ ผู้อำนวยการวิจัย ด้านการบริหารจัดการระบบเศรษฐกิจ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) และ นายสมเกียรติ ตรีรัตนพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า ร่วมปาฐกถางานเสวนาวิชาการด้านเศรษฐกิจการพาณิชย์ของประเทศไทย เนื่องในวันสถาปนาสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ ณ ห้องมโนปกรณ์นิติธาดา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์
  • นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปาฐกถาพิเศษ " วิสัยทัศน์การพัฒนาระบบการชำระเงินของประเทศ ภายใต้บริบท "Digital Economy" ภายในงานสัมมนา ​BOT Conference on Thailand's Payment 2015 ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รายงานตัวเลขเศรษฐกิจประจำเดือน
  • สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทยจะแถลงสถานการณ์การส่งออกเดือนส.ค. หลังจาก 7 เดือนแรกของปี 58 การส่งออกของไทยยังติดลบ
  • ติดตามการสอบสวนขยายผลการจับกุมชายชาวต่างชาติ ผู้ต้องหาวางระเบิดที่แยกราชประสงค์ว่ามีความเชื่อมโยงและมีคนไทยเข้าไปร่วมขบวนการด้วยหรือไม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมขอหมายจับบุคคลต้องสงสัยชายชาวต่างชาติเพิ่มอีก 3 คน ในข้อหาร่วมกันมียุทธภัณฑ์และอุปกรณ์ใช้ประกอบระเบิด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ