กลุ่ม PTT ให้บริการ"ที่ปรึกษาทางวิศวกรรมครบวงจร"ทั้งใน-นอกกลุ่มบริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 2, 2015 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรงค์ บูลกุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน บมจ.ปตท. (PTT) พร้อมด้วยนายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) และนายอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยออยล์ (TOP) ร่วมกันเปิดตัว “กลุ่มความร่วมมือการให้บริการทางวิศวกรรมและที่ปรึกษาทางเทคนิค กลุ่มปตท.” หรือ PTT Group Engineering Services & Technical Solutions (ESTS) Collaboration ณ นิเวศอุตสาหกรรมวนารมย์ กลุ่มปตท. (WEcoZi) จ.ระยอง โชว์ความพร้อมในการให้บริการด้านวิศวกรรมเต็มรูปแบบสำหรับลูกค้าทั้งในและนอกกลุ่ม ปตท.

PTT Group ESTS Collaboration จัดตั้งขึ้นเพื่อสร้างมาตรฐานในงานวิศวกรรมสำหรับบริษัททั้งในและนอกกลุ่ม ปตท. สอดคล้องกับนโยบายของกลุ่ม ปตท. ในการเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยฐานขององค์ความรู้ ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างบริษัทในกลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานของ ปตท. ประกอบด้วย ปตท.โดยสายงานวิศวกรรมและบริหารโครงการ ,บริษัท พีทีที เอนเนอร์ยี่โซลูชั่นส์ จำกัด (PTTES) ในฐานะผู้ให้บริการที่ปรึกษาทางด้านเทคนิคและวิศวกรรม และ บริษัท พีทีที เมนเทนแนนซ์ แอนด์ เอนจิเนียริง จำกัด (PTTME) ในฐานะผู้ให้บริการด้านวิศวกรรมและซ่อมบำรุง ตั้งแต่ขั้นตอนการศึกษาความเป็นไปได้ การออกแบบพื้นฐานทางวิศวกรรม การบริหารโครงการ การควบคุมการก่อสร้าง การซ่อมบำรุง การให้บริการด้านมาตรฐานทางวิศวกรรม และงานให้คำปรึกษา

“PTTME และ PTTES เริ่มต้นจากธุรกิจปิโตรเคมีและโรงกลั่น จึงมีความเชี่ยวชาญเชิงลึก มีองค์ความรู้และบุคลากรพร้อม ถือเป็นจุดเด่นของบริการของเรา เราจึงพร้อมที่จะนำความรู้และความเชี่ยวชาญที่มีมาต่อยอดเป็นบริการที่ปรึกษาอย่างมืออาชีพ"นายสุกฤตย์ กล่าว

ขณะที่นายอธิคม กล่าวว่า ในภาวะผันผวน ทุกบริษัทต้องลดต้นทุนและบริหารค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด บริการด้าน Engineering & Technical Solutions ของเราจึงรู้ถึงความต้องการ ความจำเป็นและข้อจำกัดของลูกค้า เช่น การจำกัดการลงทุน เน้นเพิ่มประสิทธิภาพการบริการในช่วงภาวะราคาน้ำมันผันผวน เป็นต้น

ด้านนายสุรงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า PTT Group ESTS Collaboration เป็นแบบอย่างในการเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจพลังงานเพื่อเข้าสู่รูปแบบของธุรกิจใหม่ๆ อีกทั้งยังเป็นการให้บริการที่มีวิสัยทัศน์ออกไปนอกกลุ่ม ปตท. เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับทั้งกลุ่มอุตสาหกรรม สร้างความพร้อมเพื่อรับมือกับความท้าทายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ