PPP คาดกำไรสุทธิปีนี้ต่ำกว่าปีก่อน,เจรจาพันธมิตรพม่าบุกตลาดอาเซียนสรุปปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 4, 2015 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช บุญยวัฒน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. พรีเมียร์ โพรดักส์ (PPP) ยอมรับว่ากำไรสุทธิปีนี้จะต่ำกว่าปีก่อนที่ทำได้ 164.22 ล้านบาท เนื่องจากมีการแข่งขันด้านราคาสูงในปีนี้ส่งให้บริษัทฯต้องปรับลดราคาสินค้าลงให้เหมาะสมกับตลาด ขณะที่คาดว่ารายได้จะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 1,733.61 ล้านบาท เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทฯมีสัดส่วนรายได้มาจาก ผลิตภัณฑ์สำหรับสิ่งแวดล้อม 57% วัสดุก่อสร้าง 15% เครื่องใช้ไฟฟ้า 8% และส่วนที่เหลือมาจากพลังงานทดแทน 20%
"ปีนี้เราคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้คงจะต่ำกว่าปีก่อน แม้ว่าเรายังจะรักษารายได้ใกล้เคียงกับปีก่อนอยู่ เนื่องจากการแข่งขันในตลาดค่อนข้างสูง ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯปรับตัวลดลง แต่คู่แข่งยังมีเท่าเดิม ทำให้เกิดการแข่งขันทางราคาขึ้น สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังเองยังไม่สามารถประเมินสถานการณ์ได้ เนื่องจากยังต้องรอติดตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯที่จะออกมาก่อนว่าจะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้มากน้อยแค่ไหน"นายสุรเดช กล่าว

นายสุรเดช กล่าวว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรในประเทศเมียนมาร์เพื่อตั้งบริษัทร่วมทุนสำหรับใช้เป็นฐานในการขยายตลาดอาเซียน คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

ส่วนธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์นั้นบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายเพิ่มกำลังการผลิตอีก 30-60 เมกะวัตต์ภายในปี 61 จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตอยู่ 15 เมกะวัตต์ โดยอยู่ระหว่างรอการประกาศรับซื้อไฟฟ้ารอบใหม่จากภาครัฐ ซึ่งบริษัทฯ มีความพร้อมด้านการลงทุน เพราะมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) เพียง 1.3 เท่า รวมถึงมีเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ ในตลาดทุนให้เลือกใช้ได้หลากหลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ