FSMART ตั้งตู้บุญเติมที่ SAWAD เฟสแรก 208 สาขา เล็งขยายความร่วมมืออีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 7, 2015 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส(FSMART)เปิดเผยว่า บริษัททำการเซ็นสัญญาข้อตกลงกับ บมจ.ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979(SAWAD)เพื่อนำตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติมไปตั้งหน้าสาขาของ SAWAD เฟสแรกที่ 208 สาขา โดยวางเป้าหมายติดตั้งเสร็จภายในเวลาเดือนเศษ หรือเดือนละ 200 สาขา ซึ่งจะจุดเริ่มต้นที่ทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือกันสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการ และในอนาคตอาจจะมีความร่วมมือในด้านอื่นๆมากขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทยังเตรียมเซ็นสัญญากับพันธมิตรอีกหลายรายในการติดตั้งตู้เติมเงิน พร้อมกับดำเนินการจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ให้กับตัวแทนบริการเพื่อขยายจำนวนแฟรนไชน์ผลักดันยอดในการติดตั้งตู้เติมเงิน ล่าสุด การจัดกิจกรรมที่จังหวัดนครราชสีมาได้รับการตอบรับที่ดีจากตัวแทนบริการ และมียอดการติดตั้งตู้เติมเงินเพิ่มเติมเข้ามา อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้าหมายการติดตั้งตู้เติมเงินบุญเติมในปีนี้ที่ 60,000 ตู้ จากปัจจุบันมีจำนวนมากกว่า 50,000 ตู้ทั่วประเทศ ส่วนยอดเติมเงินรวมทั้งปียังตั้งเป้าอยู่ที่ 15,000 ล้านบาท

ขณะที่รายได้หลักจากการเติมเงินมือถือมีการเติบโตตามจำนวนตู้ที่ติดตั้งเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งใน 5 ช่องทางธุรกิจในรูปแบบ Digital Retail Channel ส่วนรายได้ในช่องทางอื่นๆก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น รายได้จากการเติมเงินอื่นๆ รายได้จากการรับชำระค่าบริการ และรายได้จากการขายสินค้า แต่ที่จะเห็นได้ชัดน่าจะเป็นรายได้จากการโฆษณาโดยบริษัทมีการเจรจากับพันธมิตรรายใหญ่ที่สนใจลงโฆษณาหน้าตู้ และ wrap บนตัวตู้เติมเงิน คาดว่าจะสรุปได้ไตรมาส 4/58 และจะส่งผลต่อรายได้ในส่วนของโฆษณาให้เติบโตอย่างเห็นได้ชัด

ปัจจุบันบริษัทมีกลุ่มลูกค้าที่ใช้ช่องทางในการโฆษณาสินค้าและบริการ อาทิ ยูนิลีเวอร์, เบียร์ช้าง, ไอศกรีมวอลล์, ยูไนเต็ดฟูดส์, น้ำดื่มสิงห์ และเอไอเอส ขณะที่มีจำนวนผู้ใช้บริการต่อวันเฉลี่ย 1.3 ล้านรายการ ซึ่งจะส่งให้ผลการดำเนินงานในปี 58 ของบริษัทเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ SAWAD กล่าวว่า สาขาของ SAWAD ตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพดี ในบริเวณชุมชน หรือบริเวณที่มีประชาชนสัญจรไปมา สอดคล้องกับทำเลที่จะติดตั้งตู้เติมเงินบุญเติมของทาง FSMART ตลอดจนการตั้งตู้เติมเงินดังกล่าวยังอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของศรีสวัสดิ์ ตลอดจนพนักงานในแต่ละสาขาได้เติมเงินและชำระเงินแบบเบ็ดเสร็จด้วย ขณะที่ทาง SAWAD มองว่าน่าจะเกิดความร่วมมืออื่นๆ เช่น การติดตั้งตู้เติมเงินบุญเติมในสาขาเพิ่มเติม เนื่องจาก SAWAD ตั้งเป้าหมายที่จะเปิดสาขาไว้ที่กว่า 1,400 สาขาให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศ เพื่อคงความเป็นผู้นำด้านบริการทางการเงินที่ใกล้ชิดชุมชนมากที่สุด สอดคล้องกับนโยบายของบริษัทที่จะเป็นร้านสะดวกซื้อทางการเงินในชุมชน ในอนาคตอาจจะมีการชำระค่าสินเชื่อต่างๆของ SAWAD ผ่านตู้เติมเงินบุญเติม หรือการโฆษณาประชาสัมพันธ์ เป็นต้น ที่จะช่วยส่งเสริมให้ทั้งสองบริษัทสามารถอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าต่างได้มากขึ้น

นอกจากนี้ทาง SAWAD ยังคงมองหาพันธมิตรทางธุรกิจรายอื่นที่ต้องการจะขยายฐานธุรกิจไปตามจังหวัดต่างๆโดยอาศัยฐานของสาขาที่บริษัทมีอยู่ เพื่อสร้างรายได้ให้กับบริษัทต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ