SCBS เปิดตัว Easy Stock ขยายฐานนักเทรดออนไลน์ ตั้งเป้าลูกค้า 5 หมื่นบัญชีใน 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 7, 2015 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล. ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนที่จะขยายฐานลูกค้ารายย่อยในกลุ่มนักลงทุนที่ซื้อขายหุ้นผ่านระบบอินเทอร์เน็ตอย่างจริงจังมากขึ้น เนื่องจากการซื้อขายผ่านช่องทางออนไลน์ยังคงขยายตัวและมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยข้อมูล ณ สิ้นไตรมาส 2/2558 พบว่า ในจำนวนนักลงทุนเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นทั้งหมด 1,190,016 รายนั้น เป็นผู้ทำรายการผ่านอินเทอร์เน็ตจำนวน 903,511 คน คิดเป็นสัดส่วนถึง76% และเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 35% SCBS จึงต้องการเพิ่มช่องทางเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพผ่านการเชื่อมโยงฐานลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ที่มีความแข็งแกร่ง

โดยมีการปรับโฉมบริการ “Easy Stock" เป็นปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกของประเทศไทยสำหรับบริการเปิดบัญชีหุ้นออนไลน์แบบไร้เอกสาร (100% Paperless) เพียงมีบัญชีธนาคารออนไลน์ SCB Easy Net ของธนาคารไทยพาณิชย์ และสมัครขอเปิดบัญชีหุ้นผ่านเมนู “Easy Stock“ โดยคลิกยอมรับเงื่อนไขบริการให้ใช้ข้อมูลและเอกสารที่เคยให้ไว้กับธนาคารเพื่อประกอบการขออนุมัติเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับ SCBS โดยระบบจะส่งผ่านข้อมูลของลูกค้าที่ธนาคารมีอยู่แล้วเข้าสู่กระบวนการและตรวจสอบหลักฐานผ่านระบบออนไลน์ ช่วยลดขั้นตอนการอนุมัติจากเดิมซึ่งใช้เวลาตรวจสอบเอกสารนานหลายวัน เหลือเพียงไม่เกิน 15 นาที รับทราบผลอนุมัติผ่าน SMS และ อีเมล พร้อมเริ่มต้นซื้อขายได้ทันที

"Easy Stock นับเป็นนวัตกรรมและบริการเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นที่ทันสมัยที่สุดในยุคที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมดิจิตัล เราได้พัฒนาระบบให้สามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากข้อมูลและเอกสารต่างๆ ของลูกค้าที่ได้เคยแสดงตนไว้กับธนาคาร เพื่อลดความซ้ำซ้อนของการให้ข้อมูลและขั้นตอนของการส่งเอกสารชุดใหม่ ลูกค้าสามารถยืนยันตัวตน และ ลงนามในสัญญาด้วยลายมือชื่อดิจิตอลแทนการลงนามในกระดาษ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น และเป็นโอกาสทางธุรกิจในการขยายฐานนักลงทุนใหม่ไปยังกลุ่มลูกค้า SCB Easy Net ซึ่งมีจำนวนลูกค้าที่ทำธุรกรรมออนไลน์กับธนาคารสม่ำเสมอถึง 700,000 บัญชี โดยตั้งเป้าหมายมีลูกค้าใหม่ที่เข้ามาเปิดบัญชีผ่านช่องทาง Easy Stock จำนวน 50,000 บัญชี ภายในเวลา 3 ปี"ม.ล. ทองมกุฎ กล่าว

ภายในปี 2561 หรืออีก 3 ปีข้างหน้า SCBS ตั้งเป้าหมายขยายฐานนักลงทุนรายใหม่เพิ่มขึ้นจำนวน 100,000 บัญชี ผ่าน 2 ช่องทาง คือ ช่องทาง Easy Stock จำนวน 50,000 บัญชี และ ช่องทางสาขาธนาคารด้วยบริการเปิดบัญชีหุ้นทันใจที่ไทยพาณิชย์ ซึ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ และได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี อีกจำนวน 50,000 บัญชี สำหรับการเปิดบัญชีหุ้นผ่าน Easy Stock ลูกค้าสามารถดำเนินการได้ด้วยตนเอง เพียงล็อคอินเข้าเว็บไซต์ www.scbeasy.com เลือกเมนู “Easy Stock" เพื่อขอเปิดบัญชีหุ้นออนไลน์ 100% โดยไม่ต้องเซ็นต์แบบฟอร์ม ไม่ต้องเตรียมไฟล์เอกสารเพื่ออัพโหลด ไม่ต้องส่งเอกสารตัวจริง ทั้งนี้ลูกค้ายังมั่นใจได้ในระบบความปลอดภัยเนื่องจากใช้มาตรฐานเดียวกับการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านธนาคารออนไลน์ และใช้ระบบความปลอดภัย 2 ชั้น มีการยืนยันตัวตนด้วยรหัส OTP (One-time password) ก่อนเปิดบัญชี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ