"เอเอ็มอี เทคโนโลยี"ตั้ง บล.โนมูระ เป็น FA เตรียมขาย IPO 60 ล้านหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 8, 2015 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเอ็มอี เทคโนโลยี (AME) ผู้ชำนาญการในธุรกิจให้บริการส่งข้อมูลข่าวสาร สาระบันเทิง ผ่านโทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ต ประกาศแต่งตั้งที่ปรึกษามืออาชีพ บล.โนมูระ พัฒนสิน เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) ระดมทุนเดินหน้าเข้าตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai)

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บล.โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) กล่าวว่า AME มีแผนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 60 ล้านหุ้น คิดเป็น 23.03% ของทุนจดทะเบียน มูลค่าที่ตราไว้(พาร์) 0.10 บาท ซึ่ง AME มีจุดแข็งหลายด้านถือเป็นผู้นำในธุรกิจส่งข้อมูลข่าวสาร สาระบันเทิง ผ่านโทรศัพท์มือถือ

นายบัญชา จันทรอมรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AME กล่าวว่า AME มีความชำนาญในธุรกิจบริการเสริมบนโทรศัพท์มือถือที่ตลาดยังเติบโตต่อเนื่อง หลังระดมทุนจะช่วยให้บริษัทมีศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เดินหน้าพัฒนาคอนเท้นท์ใหม่ พร้อมบุกตลาดอี-คอมเมิร์สผ่านแอพพลิเคชั่น MShopping ขยายการลงทุนในตลาด AEC

"ตลาดธุรกิจบริการเสริมด้านข้อมูลข่าวสาร หรือสาระความบันเทิงยังมีโอกาสขยายตัวได้อีกมากเพราะเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับสังคมไทย ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรคนก็ยังบริโภคข่าวสาร และการเข้ารุกตลาดอีคอมเมิร์ซ โดยการขายสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่น MShopping อย่างเต็มรูปแบบของ AME โดยจะมีการเพิ่มสินค้าประเภทความงามสินค้าที่เกี่ยวกับแม่และเด็ก ที่ความต้องการในตลาดมีสูงและได้มีการเตรียมพร้อมในระบบจัดส่งสินค้า ไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจไม่มีปัญหาในการรับสินค้า ซึ่งเชื่อว่าจะผลักดันรายได้ของ AME เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต"นายบัญชา กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานรอบปี 58 สิ้นสุด 31 มี.ค.58 (1 เม.ย.57-31 มี.ค.58) มีรายได้จากการขานและบริการ 130.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 48.23 ล้านบาท ในรอบปี 57 หรือเพิ่มขึ้น 170.56% มีกำไรสุทธิรอบปี 58 ที่ 28.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,678.10% จากรอบปี 57 ที่กำไร 1.61 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ