อสมท ปรับลุค"ช่อง 9 MCOT HD"รุกผลิตรายการใหม่-ขยายฐานผู้ชมคนรุ่นใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 9, 2015 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิวะพร ชมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท(MCOT) เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจว่า อสมท ต้องการขยายฐานผู้ชมเพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้มากยิ่งขึ้น จึงปรับภาพลักษณ์แบรนด์ของช่อง MCOT HD ด้วยการ“รีเฟรช แบรนด์"ปรับภาพลักษณ์ของ ช่อง 9 MCOT HD ควบคู่ไปกับการเสริมทัพคอนเทนท์ที่อัดแน่นด้วยสาระบันเทิงดูสนุก สร้างความสุขให้กับทุกคน ภายใต้สโลแกน “เปิดโลกกว้าง สร้างความสุข"โดยใช้ฤกษ์ดี วันที่ 9 เดือน 9 นอกจากนี้ ยังได้ปรับ Mood & Tone บนหน้าจอให้มีความสนุกและทันสมัยขึ้นอีกด้วย ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสามารถขยายฐานผู้ชมให้มากขึ้นได้อย่างแน่นอน ส่วนโลโก้ อสมท ที่ใช้สำหรับองค์กรยังคงไว้ใช้เช่นเดิม

สำหรับด้านเนื้อหารายการ อสมท ได้เตรียมคอนเทนท์ที่ตอบสนองรสนิยมของคนรุ่นใหม่ โดยในไตรมาส 4 ได้จัดสรรงบ 300-400 ล้านบาท เพื่อลงทุนด้านคอนเทนท์ พร้อมเพิ่มสัดส่วนการผลิตคอนเทนท์เองเป็น 70% จากปัจจุบันที่ผลิต 55% ของผังรายการทั้งหมด โดยเพิ่มรายการวาไรตี้ เกมโชว์ เจาะไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ได้แก่ รายการเกมส้มหล่น, รายการเลขท้ารวย ID Lucky number, รายการThe Talk, ซีรีส์ Part of Love รัก+เกรียน นักเรียน 4 ภาค , รายการเปิดเมืองแปลก เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังร่วมกับพันธมิตรเพื่อผลิตคอนเทนท์กับ ทรูวิชั่นส์ และ กลุ่มบริษัท เนชั่น โดยทรูวิชั่นส์ นั้น อสมท ได้ร่วมผลิตคอนเทนท์โดยแบ่งตามประเภทรายการต่างๆ เช่น รายการประกวดร้องเพลง, เรียลลิตี้รายการอาหาร มินิซีรีส์, ภาพยนตร์ - เอเชียนซีรีส์ และโฮมวิดีโอ อีกทั้งทรูวิชั่นส์ ซึ่งเป็นพันธมิตรที่เหนียวแน่น กับ อสมท มาอย่างยาวนาน ได้ปรับการรับชมช่อง “9 MCOT HD" ไปอยู่ที่ช่องหมายเลข 9 บนกล่องทรูวิชั่นส์ให้อีกด้วย

ส่วนความร่วมมือกับ กลุ่มเนชั่น ที่ผ่านมาได้ร่วมจัดรายการ"ยิ่งถก กนกซัก"ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากเอเจนซี่และผู้ชม และในครั้งนี้ ยังร่วมกันผลิตรายการ The Champ เรียลลิตี้โชว์ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักมวยไทยสมัครเล่นที่ผู้เข้าแข่งขันต้องฝ่าด่านทดสอบสุดเข้มกับนักมวยไทยที่เป็นตำนานมวยระดับโลก โดยรายการต่างๆ จะเริ่มทยอยออกอากาศตั้งแต่เดือนกันยายน นี้ เป็นต้นไป ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ได้ประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย ตลอดจนช่วยขยายฐานกลุ่มผู้ชมให้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

“หลังจากที่ อสมท ดำเนินธุรกิจเป็น Broadcaster มาอย่างยาวนาน เราได้วางแผนเพิ่มบทบาทสู่การเป็น Content Creator โดยได้เตรียม The Creator Project “Empower Thai Creativity" เพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับอุตสาหกรรมรายการโทรทัศน์ และฉีกรูปแบบการสร้างสรรค์คอนเทนท์ในแบบเดิมๆ ด้วยการเปิดเวทีให้ทุกคนที่มีความคิดสร้างสรรค์และโดดเด่นแบบ great idea ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ทุกรูปแบบ ที่สามารถนำมาพัฒนาเป็นรายการโทรทัศน์ได้ โดยผลงานความคิดสร้างสรรค์ที่เป็น Best of The Best จะถูกนำมาผลิตและออกอากาศบนเครือข่าย MCOT พร้อมโอกาสในการก้าวสู่ตลาดสากลด้วยระบบและวิธีบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ เทียบเท่าอุตสาหกรรมระดับโลก โครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง อสมท กับ Entertainment LAB ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ อสมท ก้าวขึ้นสู่การเป็นคอนเทนท์ครีเอเทอร์ได้อย่างสมบูรณ์"นายศิวะพร กล่าว


แท็ก ช่อง 9   (MCOT)   อสมท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ