AIT คาดปีนี้กำไร-รายได้ต่ำกว่าปีก่อนรับผลงานรัฐล่าช้า,ตุน backlog 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 10, 2015 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดรายได้ปีนี้ต่ำกว่าปีก่อนมาอยู่ที่ 5 พันล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ราว 6,651.55 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิก็จะลดลงกว่าปีก่อนเช่นกัน จากปีก่อนอยุ่ที่ 658 ล้านบาท เป็นไปตามรายได้ที่ลดลง เนื่องด้วยงานภาครัฐที่ชะลอออกไป ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯที่ไม่มีงานประมูลใหม่เข้ามา ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศยังซบเซาต่อเนื่อง
"เรายอมรับว่ารายได้ กำไรสุทธิปีนี้น่าจะลดลง กว่าปีก่อน จากที่ได้รับผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ปละงานภาครัฐที่ไม่มีออกมา แต่อย่างไรก็ตามเราคาดหวังว่าจากการมี ครม.ใหม่ ก็น่าจะมีอะไรใหม่ๆที่จะเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในเรื่องของ ICT และคาดหวังโครงการใหม่ๆในปีหน้า ที่น่าจะมีออกมามากขึ้นด้วย"นายศิริพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) ปัจจุบันอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้ในครึ่งปีหลังนี้ราว 2,089 ล้านบาท และที่เหลือจะทยอยรับรู้ฯในปี 59 และปีถัดไป จำนวน 817 และ 171 ล้านบาทตามลำดับ ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่เพิ่มเป็นงานภาครัฐ มูลค่ารวมราว 1,131 ล้านบาท คาดหวังจะได้รับงานราว 50% รวมถึงเตรียมประมูลงานโครงการภาครัฐเพิ่มอีกในช่วงปลายปีนี้ มูลค่ารวม 11,613 ล้านบาท

สำหรับความคืบหน้าการลงทุนร่วมกันกับพันธมิตรในประเทศกัมพูชาเพื่อตั้ง DATA center นั้น บริษัทคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปได้ภายในเดือนก.ย.58 และน่าจะใช้เงินลงทุนราว 200 ล้านบาท ส่วนการลงทุน DATA center ในประเทศร่วมกับพันธมิตรอีกรายคาดว่าน่าจะสรุปได้ภายในปีนี้ ประเมินเงินลงทุนเบื้องต้น 500-600 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ