นายกฯ ประชุมร่วมครม.-คสช.-สนช./สลากฯดีเดย์เปิดให้รายย่อยลงทะเบียนจองซื้อล่วงหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 15, 2015 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นัดประชุมร่วมคณะรัฐมนตรี (ครม.) คณะรักษาความแห่งชาติ (คสช.) และประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อตรวจความคืบหน้าการทำงานตามโรดแมพ เพื่อเตรียมข้อมูลในการแถลงผลงานรัฐบาลในรอบ 1 ปี ช่วงต้นเดือนพ.ย. โดยในส่วนของครม.นั้นจะติดตามนโยบายต่าง ๆ ที่คสช.ได้มอบหมายให้ดำเนินการในแต่ละด้านทั้ง 6 ด้าน ส่วนสนช.นั้นจะติดตามความคืบหน้าในการออกกฎหมายสำคัญตามที่คสช.และส่วนราชการต่าง ๆ ได้เสนอ

นอกจากนี้ คาดว่าว่าจะมีการหารือถึงการตั้งคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เพื่อจัดทำร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ รวมทั้งสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้วย

  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี จะหารือกับนายอุตตม สาวนายน รมว.ไอซีที และผู้บริหารบมจ. ทีโอที และบมจ. กสท โทรคมนาคม เพื่อเคลียร์ปัญหาการคืนคลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิรตซ์ ขนาด 5 เมกะเฮิรตซ์ ที่จะคืนให้ กสทช.นำไปประมูล 4 จี
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารของกรมปศุสัตว์ ณ กรมปศุสัตว์
  • วันนี้ครบกำหนด 7 วันที่ คสช. นำตัว พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน ไปปรับทัศนคติ โดยเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ของ คสช.จะปล่อยตัวนายพิชัย หลังจากนายพิชัยให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีกับเจ้าหน้าที่
  • นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานเปิดการสัมมนาทบทวนประเมินผลหลักสูตรและการดำเนินงานรณรงค์ให้ความรู้พลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย ห้องแกรนด์ เอบี โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ฯ
  • สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และธนาคารกรุงไทย (KTB) ดีเดย์เปิดรับลงทะเบียนในโครงการสั่งซื้อ-สั่งจองล่วงหน้าสลากเป็นวันแรก เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ค้ารายย่อยตัวจริงสามารถซื้อสลากได้โดยตรงจากสำนักงานสลากฯ ตามจำนวนและตามความสามารถในการจำหน่ายของตนเอง ขั้นต่ำ 5 เล่ม แต่ไม่เกิน 50 เล่ม โดยประชาชนสามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทางอย่างหนึ่งอย่างใด โดยช่องทางที่ 1 ประชาชนเพียงนำสมุดบัญชีธนาคาร พร้อมบัตรประชาชนไปลงทะเบียน ณ ที่ทำการธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาในวันเวลาทำการ ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.เป็นต้นไป และช่องทางที่ 2 ประชาชนสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ของสำนักงานสลากฯ
  • นอกจากนี้วันนี้เป็นวันแรกที่จะเริ่มโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด โดยจะให้การอุดหนุนเด็กที่เกิดระหว่างวันที่ 1 ต.ค.2558 ถึง 30 ก.ย.59 เดือนละ 400 บาท จนอายุครบ 1 ปี โดยเปิดให้ลงทะเบียน ถึง สิ้นเดือน มี.ค.ปี 59
  • นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จะประชุมร่วมกับภาคเอกชนเพื่อหาทางลดราคาจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค และลดภาระค่าครองชีพของประชาชน
  • หอการค้าไทย ได้กำหนดที่จะจัดแถลงข่าว เรื่อง ความร่วมมือโครงการ "หนูณิชย์...พาชิม" ระหว่าง กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ หอการค้าไทย และหอการค้าจังหวัดทั่วประเทศ ณ ห้อง Activity Hall อาคารบรรเจิด ชลวิจารณ์ ถนนราชบพิธ
  • บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) ร่วมกับ CAPA Centre for Aviation (CAPA) จัดงานเสวนา "อุตสาหกรรมการบินระดับนานาชาติ" ที่โรงแรมแชงกรีล่า
  • บมจ. เอทีพี 30 (ATP30) จัดงาน“สรุปผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก แผนการดำเนินงาน แนวโน้มการเติบโตธุรกิจการให้บริการรถรับส่งพนักงานในครึ่งปีหลัง 2558" ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดตัว Pay Plus ช่องทางใหม่ชำระเงินค่าสินค้าและบริการผ่านมือถือ ที่ KBANK Theatre Cafe โรงละครเคแบงก์ สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงานสัมมนา SD Forum ครั้งที่ 4 /2015 หัวข้อ How Dose ESG Disclosure Add Value to Business หอประชุม ศ.สังเวียน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ