AJD เปลี่ยนวันใช้สิทธิ AJD-W1 เพิ่มเป็น 4 ครั้ง/ปี เพิ่มโอกาสระดมทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 16, 2015 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) อนุมัติเปลี่ยนแปลงวันใช้สิทธิ AJD-W1 เป็นสามารถใช้สิทธิได้ในวันทำการสุดท้ายของเดือนมีนาคม มิถุนายน กันยายนและเดือนธันวาคมของแต่ละปี ตลอดอายุใบสำคัญแสดงสิทธิที่มีอายุ 5 ปี จากเดิมใช้สิทธิวันทำการสุดท้ายของเดือนมีนาคม และเดือนกันยายนของแต่ละปีเท่านั้น หวังเพิ่มทางเลือกให้ผู้ถือหุ้นใช้สิทธิได้มากขึ้นจากเดิม 2 ครั้งต่อปี เป็น 4 ครั้งต่อปี ยันไม่กระทบ Dilution Effect เพิ่มโอกาสในการระดมทุน เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจ สร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนในอนาคต

นายอมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ AJD เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 8/2558 เมื่อวานนี้ มีมติอนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อ 2.1 ของข้อกำหนดว่าด้วยสิทธิและหน้าที่ของผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิและผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 1 (AJD-W1) ซึ่งเกี่ยวข้องกับวันใช้สิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทภายใต้ใบสำคัญแสดงสิทธิ AJD-W1 ดังนี้

โดยแก้ไขเป็น “ผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิสามารถใช้สิทธิได้ในวันทำการสุดท้ายของเดือนมีนาคม มิถุนายน กันยายน และเดือนธันวาคมของแต่ละปี ตลอดอายุใบสำคัญแสดงสิทธิ (วันใช้สิทธิ) โดยจะสามารถใช้สิทธิครั้งแรกในวันที่ 30 กันยายน 2558 สำหรับวันกำหนดใช้สิทธิครั้งสุดท้าย (วันใช้สิทธิครั้งสุดท้าย) จะตรงกับวันที่ใบสำคัญแสดงสิทธิมีอายุครบ 5 ปี นับจากวันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ คือวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 หากวันใช้สิทธิตรงกับวันหยุดทำการของบริษัทฯ ธนาคาร นายทะเบียนใบสำคัญแสดงสิทธิหรือวันหยุดทำการของตลาดหลักทรัพย์ให้เลื่อนวันใช้สิทธิเป็นวันทำการก่อนหน้านั้น" จากเดิม “ผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิสามารถใช้สิทธิได้ในวันทำการสุดท้ายของเดือนมีนาคม และเดือนกันยายนของแต่ละปี ตลอดอายุใบสำคัญแสดงสิทธิ (วันใช้สิทธิ)"

ทั้งนี้ บริษัทจะไม่มีการปิดสมุดทะเบียนเพื่อพักการโอนใบสำคัญแสดงสิทธิยกเว้นเป็นกรณีการใช้สิทธิครั้งสุดท้ายซึ่งบริษัทฯ จะปิดสมุดทะเบียน 21 วันก่อนวันใช้สิทธิครั้งสุดท้าย (หรือวันครบกำหนดอายุ) และตลาดหลักทรัพย์ฯ จะขึ้นเครื่องหมาย SP ล่วงหน้า 3 วันทำการก่อนวันปิดสมุดทะเบียน

"การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือ AJD-W1 โดยเป็นการเพิ่มทางเลือกในการมาใช้สิทธิได้มากขึ้นจากเดิม 2 ครั้งต่อปี เป็น 4 ครั้งต่อปี รวมถึงไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นในด้านต่างๆ(Dilution Effect) ที่ต่างจากที่ได้เคยขออนุมัติการออกและเสนอขายใบสาคัญแสดงสิทธิ AJD-W1 ดังกล่าวต่อผู้ถือหุ้นของบริษัท ทั้งนี้ การแก้ไขระยะเวลาในการใช้สิทธิของผู้ถือ AJD-W1 ดังกล่าวเป็นไปเพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับการระดมเงินทุนของบริษัท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนในอนาคต" นายอมร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ