CHO จับมือม.ขอนแก่น ร่วมศึกษาวิจัย-บริหารจัดการด้านยานยนต์-ระบบราง ต่อยอดธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 17, 2015 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช. ทวี ดอลลาเซียน (CHO) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามข้อตกลงความเข้าใจในความร่วมมือทางวิชาการ (Memorandum of understanding : MOU) กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการพัฒนานักศึกษาและบุคลากรคณะวิศวกรรมศาสตร์และบุคลากรของ CHO เพื่อสร้างความร่วมมือด้านการศึกษาวิจัย และการบริหารจัดการองค์ความรู้ในด้านการจัดการอุตสาหกรรมการผลิต ยานยนต์ ขนส่งมวลชน โลจิสติกส์ และระบบราง สู่มาตรฐานสากล
"มั่นใจว่าโครงการดังกล่าวจะก่อให้เกิดประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย โดยจะเป็นการสร้างองค์ความรู้ไปพร้อมๆ กับการสร้างความสามารถในการแข่งขันด้านอุตสาหกรรมของไทยในระดับสากล และช่วยต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต"นายสุรเดช กล่าว

ด้านนายอภิรัฐ ศิริธราธิวัตร คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยถึงการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ว่า มหาวิทยาลัยได้ตระหนักถึงความสำคัญในความร่วมมือกันของทั้ง 2 ฝ่ายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการองค์ความรู้ และศักยภาพการสร้างงานวิจัย รวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ด้านงานวิศวกรรม เพื่อให้เป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ

“ในทศวรรษที่ 6 ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เรามียุทธศาสตร์สำคัญในการสร้างความเข้มแข็งทางวิชาการ โดยใช้วิศวกรรมเป็นพื้นฐานการวิจัย การมีส่วนร่วมในการพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรม สร้างความสามารถในการแข่งขันของภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม และเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาให้กับสังคมและประเทศชาติ ซึ่งการดำเนินตามภารกิจดังกล่าว เป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับกรอบข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้ เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการลงนามความร่วมมือทางวิชาการกับช.ทวีฯครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน"นายอภิรัฐ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ