INTUCH คาดภายในปีนี้ได้ข้อสรุปการเจรจาลงทุนมากกว่า 5 ราย,รายได้โต5-7%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 17, 2015 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบการมากกว่า 5 รายในธุรกิจที่บริษัทสนใจเข้าไปลงทุนใน 4 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจโทรคมนาคม มีเดีย ดิจิตอลคอนเทนท์ และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่อง คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงที่เหลือของปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทฯยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตได้ 5-7% จากปีก่อน และบริษัทเตรียมงบลงทุนสำหรับ Venture capital ภายใต้โครงการ InVent ไว้ปีละ 200 ล้านบาท เพื่อที่บริษัทจะเข้าไปลงทุนใน 4 กิจการที่สนใจที่กล่าวในข้างต้น

ส่วนการเตรียมความพร้อมเข้าประมูลใบอนญาต 4G ปลายปีนี้ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะมีการประมูลทั้งคลื่นความถี่ 1800 MHz และคลื่นความถี่ 900 MHz บริษัทฯมีความพร้อมและมั่นใจ เพราะเตรียมตัวมาอย่างดีเป็นระยะเวลานาน ทั้งทีมงานที่กำหนดไว้ การศึกษาติดตามเทคโนโลยีรุ่นใหม่ การลงทุนสร้างเน็ตเวิร์ค และเม็ดเงินที่จะเข้าประมูล ทั้งหมดเตรียมไว้หมดแล้ว

นายสมประสงค์ กล่าว่า ส่วนกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติเห็นชอบให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) ซึ่งกำกับดูแล บมจ.ทีโอที เพื่อเร่งดำเนินการ ให้ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) หรือ AIS ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ INTUCH ต้องจ่ายเงินชดใช้ค่าเสียประโยชน์ให้แก่ บมจ.ทีโอที จากกรณีที่ได้มีการแก้ไขสัญญาต่างๆ ซึ่งเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับ ADVANC ในช่วงที่ผ่านมา นั้นว่า ขณะนี้ ADVANC ยังไม่ได้รับหนังสือจากหน่วยงานไหน

"คำกล่าวไม่เป็นความจริงเพราะศาลยังไม่ได้พูดอะไร ที่ผ่านมา AIS ทำถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ สัญญาที่ให้แก้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนก็ทำตามแล้ว เช่น เรื่องส่วนแบ่งรายได้ที่ที่ระบุว่าให้นำไปลดให้กับประชาชนเราก็นำไปลดให้กับผู้ใช้บริการ เพื่อให้เกิดประโยชน์ในวงกว้าง...เชื่อในความถูกต้องของบริษัท ขณะนี้ยังไม่มีอะไรแจ้งมาจากหน่วยงานไหนเลย เพราะถ้าไม่มีมีหนังสือมาก็ไม่รู้จะว่ายังไง"นายสมประสงค์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ