THREL คาดกำไรปีนี้สูงกว่าปีก่อน ตามรายได้เบี้ยประกันโต,ROE มากกว่าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 18, 2015 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิ รจิตรังสรรค์ ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ไทยรีประกันชีวิต (THREL) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ากำไรสุทธิปีนี้จะมากกว่าปีที่ผ่านมาทีมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 371.72 ล้านบาท เป็นผลมาจากรายได้เบี้ยประกันที่เติบโตขึ้น และอัตราผลตอบแทนส่วนผู้ถือหุ้น (ROE) ที่เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 31.83% ซึ่งมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้แต่ละปีที่ต้องทำ ROE ไม่ต่ำกว่า 20% จึงส่งผลให้บริษัทมีกำไรเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่รายได้เบี้ยประกันรับในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตมากกว่า 10% โดยคาดว่ารายได้เบี้ยประกันรับในครึ่งปีหลังจะเติบโต 12-13% ใกล้เคียงกับช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากการร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆกับคู่ค้าที่เป็นบริษัทประกันชีวิตทั้ง 24 แห่งในระบบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่ส่งผ่านไปยังลูกค้าของแต่ละบริษัท รวมทั้งการพัฒนาช่องทางขายใหม่ๆด้วย

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีพอร์ตลงทุนรวมในปัจจุบันอยู่ที่ 1.7 พันล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนในตราสารหนี้มากกว่า 50% ส่วนที่เหลือเป็นการลงทุนในกองทุนต่างๆ เงินฝากธนาคาร ตั๋วสัญญาใช้เงิน และหุ้น โดยให้อัตราผลตอบเฉลี่ยในปัจจุบันอยู่ที่ 4-5% ซึ่งในแต่ละปีมีเม็ดเงินใหม่ๆเข้ามาลงทุนปีละ 200-300 ล้านบาท

ทั้งนี้ภาพรวมของธุรกิจประกันในช่วง 7 เดือนแรกที่ผ่านมาของทั้งระบบเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มีเบี้ยประกันรับรวม 3.04 แสนล้านบาท เติบโต 4% หากรวมเบี้ยประกันแบบชำระครั้งเดียว (Single Premium) แต่ถ้าไม่นับรวมกับเบี้ยประกันแบบชำระครั้งเดียว (Single Premium) มีการเติบโต 9% หรือมาอยู่ที่ 2.75 แสนล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ