ESTAR ฉวยบาทอ่อนนำ 2 คอนโดฯ หรูโรดโชว์จีนดึงกำลังซื้อต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 23, 2015 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรัตนชัย ผาตินาวิน กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท(ESTAR)เปิดเผยว่า บริษัทจะนำโครงการ“STARVIEW"คอนโดมิเนียมหรู วิวแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนพระราม 3 และโครงการ“NARA 9"คอนโดมิเนียมหรูบนถนนสาทร-นราธิวาส ใกล้รถไฟฟ้าช่องนนทรี ไปโรดโชว์ในงาน“China Real Estate Business Exhibition 2015" ใน 4 เมืองใหญ่ ได้แก่ กุ้ยหยาง, เฉินตู, ฉงชิง,คุนหมิง (Chengdu,Chongjin, Kunming,Guiyang)ในช่วงเดือน ก.ย.-พ.ย.58

เนื่องจาก 4 เมืองนี้เป็นเมืองใหม่ที่กำลังมีการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจ อาทิ เฉินตู เป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับ 3 ของจีนและเป็นศูนย์กลางด้านอุตสาหกรรม และการศึกษาของภูมิภาคตะวันตก ส่วนฉงชิ่ง เป็นเมืองใหญ่อันดับ 8 ของจีน เป็นศูนย์กลางการขนส่งทางน้ำ และอุตสาหกรรมรถยนต์ เหล็ก เป็นต้น ขณะที่ตลาดคอนโดมิเนียมของจีนเองก็มีราคาสูงกว่าประเทศไทยอยู่หลายเท่าตัว และนักธุรกิจจีนก็มีความสนใจในคอนโดฯ ของไทยเพราะแม้จะอยู่กลางเมืองแต่ก็มีราคาถูกกว่านอกจากนั้น เงินบาทที่อ่อนค่าลงยังเป็นปัจจัยบวกกับชาวต่างชาติที่สนใจซื้อคอนโดฯ เพราะมีราคาถูกกว่าเมื่อเทียบกับต้นปีที่ผ่านมา ทั้งที่ซื้อเพื่อเป็นบ้านพักหลังที่สองหรือซื้อเพื่อลงทุน

ส่วนรายละเอียดประกอบด้วยการออกบูธที่เมืองกุ้ยหยาง ในระหว่างวันที่ 24-27 ก.ย.58 ณ Guiyang International Conference and Exhibition Center , เมืองเฉินตู ในระหว่างวันที่ 1-5 ต.ค.58 ณ Chendu New Century International Exhibition Center, เมืองฉงชิง ระหว่างวันที่ 13-18 ต.ค.58 ณ Chongjing Nanping Wanda Plaza และเมืองคุณหมิงในช่วงเดือน พ.ย.58 ณ Kunming International Exhibition Center โดยการไปโรดโชว์ครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) , Sawadeeka Real Estate Company ตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงจากประเทศจีน และบริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

ปัจจุบันโครงการ “STARVIEW" คอนโดมิเนียมหรู วิวแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนพระราม 3 สูง 44 ชั้น และ 54 ชั้น จำนวน 556 ยูนิต ขนาด 2 ห้องนอน 77 ตร.ม.ราคาขายเริ่มที่ 8.4 ล้านบาท ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมโอน มียอดขายแล้ว 80%

ส่วนโครงการ “NARA 9 "คอนโดมิเนียมบนถนนสาทร-นราธิวาส สูง 40 ชั้น จำนวนทั้งหมด 361 ยูนิต มียอดขาย 85% เริ่มต้นที่ขนาด 39-78 ตร.ม. ราคาขายเริ่มที่ 6.6 ล้านบาท อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จในปี 59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ