SIM คาดยอดขายปีนี้ใกล้เคียงปีก่อนหลังเน้นเครื่องกลาง-ล่าง,อัดแคมเปญดันยอดสิ้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 23, 2015 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฑิติพล จันทรอุไร ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย(SIM)กล่าวว่า บริษัทคาดว่ายอดขายเครื่องโทรศัพท์มือถือในปีนี้จะทำได้ใกล้เคียงปีก่อนที่มีจำนวน 7 พันล้านบาท โดยจะมาจากเครื่องโทรศัพท์มือถือระดับราคากลาง-บน ที่มีราคาประมาณเฉลี่ยเครื่องละ 4,000 - 9,000 บาทขึ้นไป โดยคิดเป็นสัดส่วน 55% ของยอดขายรวม และรายได้จากเครื่องโทรศัพท์มือถือระดับล่าง ราคาเฉลี่ยต่ำกว่า 3,000 บาท/เครื่อง คิดเป็นสัดส่วน 45%

ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงเป้าหมายยอดขายจำนวนเครื่องโทรศัพท์มือถือในปีนี้ที่ 3.4 ล้านเครื่อง จากปัจจุบันทำยอดขายได้แล้ว 1.8 ล้านเครื่อง เนื่องจากบริษัทจะมีการออกแคมเปญใหม่เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงที่เหลือของปี โดยคาดว่าจะสามารถขายเครื่องได้เฉลี่ยต่อเดือนได้ราว 3 แสนเครื่อง

"ในช่วงที่เหลือของปีนี้ มองว่าในปลายไตรมาส 3/58 กำลังซื้อเริ่มกลับเข้ามา จากที่ผ่านมากำลังซื้อหดตัวไปเพราะได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัว และคาดว่าในไตรมาส 4/58 กำลังซื้อน่าจะปรับดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น ก็จะเป็นไตรมาสที่สามารถทำยอดขายได้สุงสุด"นายฑิติพล กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทได้วางงบการตลาด วงเงิน 100 ล้านบาท ผ่านช่องทางการสื่อสารตลาดแบบครบวงจร ทั้งสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และ โซเชียลมีเดีย รวมถึงจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่น IQ ITZ BRIGHT ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่เน้นฟังก์ชั่นกล้องที่มีความโดดเด่นการจับโฟกัสในการถ่ายภาพได้เร็วกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปกว่า 3 เท่า โดยบริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายมือถือรุ่นนี้ จำนวน 3 หมื่นเครื่อง และคาดจะทำรายได้ประมาณ 2 พันล้านบาทในช่วงที่เหลือของปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทจะออกโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆออกมาอีกในช่วงที่เหลือปีนี้ ซึ่งจะเป็๋นสินค้าที่แตกต่างจากเครื่องสมาร์ทโฟนอื่น คาดว่าจะช่วยส่งเสริมให้ยอดขายปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายได้

นายฑิติพล กล่าวว่า บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศราว 15-18% ในปีนี้ ซึ่งที่ผ่านมาได้รุกขยายตลาดในเมียนมาร์ ลาว กัมพูชาและฟิลลิปินส์ โดยมองว่าตลาดเหล่านี้ยังมีโอกาสเติบโตอย่างมาก และตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากต่างประเทศเป็น 25-28%ในปี 59 โดยคาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นตลาดโทรศัพท์มือถือระดับกลางขึ้นไป

ส่วนในเมียนมาร์ ยอมรับว่าขณะนี้ยอดขายยังต่ำกว่าประเทศอื่น บริษัทจึงได้หารือกับพันธมิตรท้องถิ่นในเมียนมาร์ เพื่อรุกทำการตลาดดันยอดขายให้เติบโตมากกว่านี้


แท็ก โมบาย   (SIM)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ