SAMART เลื่อนยื่นไฟลิ่ง"ไอ-สปอร์ต"ไปเป็น ก.พ.59 เล็งเข้าตลาด mai Q2/59

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 24, 2015 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น (SAMART) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทคาดว่าบริษัท ไอ-สปอร์ต ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ในเดือน ก.พ.59 และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) ในช่วงไตรมาส 2/59 ปรับจากแผนเดิมที่จะยื่นไฟลิ่งในไตรมาส 3/58 และจะเข้าตลาดในไตรมาส 1/59 ทั้งนี้ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอดไวซอรี่ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
"การเลื่อนยื่นไฟลิ่งจากเดิมจะยื่นในไตรมาส 3 ปีนี้ แต่ต้องการรองบเต็มปี 58 เพื่อนำมายื่นกับ ก.ล.ต. รวมทั้งเตรียมความพร้อมให้เรียบร้อย"แหล่งข่าว ระบุ

ทั้งนี้ ไอ-สปอร์ต เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง SAMART และ บมจ.สยามสปอร์ตซินดิเคท(SPORT)ฝ่ายละ 50% ของทุนจดทะเบียน 120 ล้านบาท มูลค่าที่ตราวไว้หุ้นละ 1 บาท และจะเพิ่มทุน 40 ล้านหุ้นเพื่อนำไปขายต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) หลังการเข้าตลาด ทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 160 ล้านบาท

การระดมทุนขายหุ้น IPO ครั้งนี้เพื่อนำไปขยายธุรกิจ เพิ่มรายการข่าวกีฬา และรายการถ่ายทอดสดกีฬา รวมทั้งรายการถ่ายทอดสดไทยพรีเมียร์ลีก โดยปัจจุบัน บริษัทมี 3 รายการหลักที่แผยแพร่ผ่านทางทรูวิชั่นส์ ได้แก่ รายการสยามสปอร์ตนิวส์, รายการสยามสปอตฟุตบอล และ รายการสยามสปอตไลฟ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ