ตลท.กำหนดจัดงาน Thailand Focus 2015 วันที่ 2-4 ธ.ค.58

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 29, 2015 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า ตลท.ได้กำหนดวันจัดงาน Thailand Focus 2015 ในวันที่ 2-4 ธ.ค.58 โดยคาดหวังจะมีนักลงทุนสถาบันต่างประเทศเข้าร่วมงานราว 100 ราย ซึ่งในปีนี้ยังคงธีมการจัดงาน Thailand Focus 2015 – Opportunity Growth and Reform โดยจะเน้นย้ำถึงโอกาสของการลงทุนในประเทศไทย การเจริญเติบโตทั้งด้านภาคการผลิต และภาคการเงิน โดยมีบริษัทจดทะเบียนกว่า 100 บริษัท ร่วมประชุมและนำเสนอข้อมูลในครั้งนี้ด้วย
สำหรับการนำเสนอถึงโอกาสการลงทุนในประเทศนั้น จะกล่าวถึงนโยบายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งจะนำไปสู่การการเพิ่มอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) ในอนาคตอย่างยั่งยืน ขณะเดียวกันทางตลาดทุน ก็จะมีบริษัทจดทะเบียนมาร่วมนำเสนอข้อมูล เพื่อเป็นแนวทางการลงทุนในปีถัดไป รวมถึงการนำเสนอข้อมูลต่อผลประโยชน์จากการดำเนินนโยบายภาครัฐ

อย่างไรก็ตามตลท.เชื่อว่าการจัดงานดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นการลงทุนจากนักลงทุนสถาบันต่างชาติได้ โดยมองว่าการจัดงานในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทจดทะเบียนไทย ก็มีการพร้อมและน่าจะสามารถนำเสนอให้เป็นที่น่าสนใจได้ อนึ่ง ตลท.ได้เลื่อนการจัดงาน Thailand Focus 2015 ที่เดิมจะมีขึ้นในวันที่ 26-28 ส.ค.ออกไป หลังจากเกิดเหตุระเบิดที่บริเวณแยกราชประสงค์ แต่นางเกศรา ยืนยันว่าการเลื่อนการจัดงานครั้งที่ผ่านมานั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้น แต่รอการปรับคณะรัฐมนตรีและทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ในช่วงเวลาดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ