TVT เปิดตัว"โปรเจคแจ้งเกิด"ธุรกิจบริหารศิลปิน คาดสร้างรายได้ 10 ลบ./ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 29, 2015 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิรัฐ เย็นสุดใจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ธันเดอร์ (TVT) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัว "โปรเจคแจ้งเกิด" ซึ่งเป็นโครงการต่อยอดจากรายการ "มาสเตอร์คีย์ เวทีแจ้งเกิด" ที่สรรค์สร้างงานเพลงลูกทุ่งคุณภาพออกสู่ตลาด โดยโปรเจคดังกล่าวจะเป็นการเริ่มต้นของธุรกิจบริหารศิลปินนักร้อง ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการทำให้บริษัทขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิตผลงานบันเทิงครบวงจร โดยคาดว่าโปรเจคนี้จะสามารถสร้างรายได้ในปีนี้ได้ราว 10 ล้านบาท และจะเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัวภายในปีหน้า

สำหรับโปรเจคดังกล่าวจะนำเสนอผ่านศิลปินนักร้องลูกทุ่งเลือดใหม่ทั้ง 9 คน ที่ได้รับการการันตีฝีมือ และเสียงร้องจากเวทีการประกวดร้องเพลงรายการมาสเตอร์คีย์ ซึ่งศิลปินทั้ง 9 คนได้เปิดตัวงานเพลงออกมาแล้วจำนวน 4 เพลง จากทั้งหมด 8 เพลง และคาดว่าจะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากวงการเพลงลูกทุ่ง ขณะที่ศิลปินทั้งหมดจะร่วมเดินทางแสดงคอนเสิร์ตไปตามจังหวัดใหญ่ๆ ทั่วประเทศร่วมกับกองทัพนักแสดงจากละครเรื่อง "สาวน้อยร้อยล้าน" ที่เตรียมจะออกอากาศเร็ว ๆ นี้ ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ในการสร้างกระแสให้กับละครอีกทางหนึ่งด้วย

นอกจากนี้ได้มีแผนในการต่อยอดจากโปรเจคนี้ไปสู่ช่องทางอื่น ๆ เพื่อเป็นการขยายช่องทางการสร้างรายได้อีกทางหนึ่งด้วย

"โปรเจคนี้เป็นการตอกย้ำการก้าวสู่ความเป็นผู้นำการผลิตคอนเทนต์บันเทิงอย่างครบวงจร ซึ่งงานบริหารศิลปินนักร้อง จะช่วยต่อยอดไปสู่การผลิตคอนเทนต์อื่น ๆ และสามารถขยายช่องทางอื่น ๆ ในการสร้างรายได้ของของบริษัท โดยคาดว่ารายได้จากโปรเจคแจ้งเกิดจะอยู่ที่ 10 ล้านบาทในปีนี้ และจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีต่อ ๆไป"นายพิรัฐ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ