PRIN จับมือเครือกันยงวัฒนาเปิด"ปริญ เอนเนอร์จี"ทำโซลาร์รูฟในโครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 1, 2015 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยรัตน์ โกวิทจินดาชัย ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักกรรมการผู้จัดการ บมจ.ปริญสิริ (PRIN) เปิดเผยว่า บริษัท ปริญ เอนเนอร์จี จำกัด (PRIN ENERGY CO.,LTD.) ในเครือ PRIN เป็นความร่วมมือกับพันธมิตร คือ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด เพื่อผลักดัน“นวัตกรรมทางธุรกิจใหม่เพื่อความยั่งยืน" กับโปรเจ็กต์ โซล่าร์รูฟในโครงการของบริษัท

ปริญ เอนเนอร์จี จะช่วยสนับสนุนเป้าหมายของ PRIN ในการก้าวไปอีกขั้นหนึ่งของการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ยั่งยืน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของลูกบ้าน ภายใต้สโลแกน The Art of Living ด้วยการพยายามผลักดัน “นวัตกรรมทางธุรกิจใหม่เพื่อความยั่งยืน" (Business Model Innovation)มากว่า 5 ปี และได้มีการเร่งพัฒนาอย่างจริงจังในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยการนำเทคโนโลยีโซล่าร์เซลล์บนหลังคาบ้านมาประยุกต์ใช้ เพื่อช่วยลดภาระให้แก่ลูกบ้าน ไม่ต้องชำระค่าส่วนกลางในปีแรกๆ และแบ่งเบาภาระค่าส่วนกลางระยะยาวในอีก 25 ปี

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าว ลูกบ้านจะไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มในการติดตั้ง และไม่มีภาระในการดูแลระบบเลย

ด้านนายปริญญา โกวิทจินดาชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปริญ เอนเนอร์จี จำกัด กล่าวว่า โครงการซิกเนเจอร์ รามอินทรา เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น ราคาเริ่มต้น 3.39 ล้านบาท ติดตั้งแผงโซล่าร์รูฟบนหลังคาได้จำนวน 152 ยูนิต หรือเกือบ 1 เมกะวัตต์ โดยปัจจุบัน ผ่านการคัดเลือกจากการไฟฟ้านครหลวงแล้ว และน่าจะสามารถจำหน่ายไฟเข้าระบบได้ภายในสิ้นปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ