INTUCH แต่งตั้ง"ฟิลิป แทน เชียง ชอง"เป็นกรรมการผู้อำนวยการ มีผล 1 พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 5, 2015 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) ประกาศแต่งตั้ง นาย ฟิลิป แทน เชียง ชอง (Mr. Philip Tan Chen Chong) ดำรงตำแหน่ง “กรรมการผู้อำนวยการ" (President) รายงานตรงต่อนายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2558

โดยการแต่งตั้งกรรมการผู้อำนวยการครั้งนี้จะทำให้การบริหารงานของอินทัชเข้มแข็ง เพิ่มศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันของกลุ่มอินทัชทั้งในประเทศ และต่างประเทศในระดับภูมิภาค อันจะช่วยขับเคลื่อนให้กลุ่มอินทัชเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

นายฟิลิป เป็นผู้บริหารที่มีความรู้ ความสามารถ และมีประสบการณ์การทำงานกับบริษัทข้ามชาติในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกามากกว่า 27 ปี เช่น บริษัท เอทีแอนด์ที (ประเทศไทย), เบลล์แล็ปส์ และเข้าสู่ธุรกิจบริการด้านการเงินโดยทำงานกับบริษัท จีอี แคปปิตอล จำกัด โดยเป็นทีมร่วมก่อตั้งบริษัท จีอี แคปปิตอล ในประเทศไทย รับผิดชอบงานพัฒนาธุรกิจ งานตรวจสอบและรับรองคุณภาพ งานการพาณิชย์อิเลคทรอนิกส์ นอกจากนี้ยังได้ดำรงตำแหน่ง Chief Information Officer ของบริษัท จีอี แคปปิตอล คอมเมอร์เชียล เซอร์วิส และ Senior Vice President – Business Intelligence บริษัท จีอี คอร์ปอเรท ไฟแนนเชียล เซอร์วิส มลรัฐคอนเนคติกัต ประเทศสหรัฐอเมริกาตามลำดับ และกลับมารับตำแหน่ง Chief Executive Officer บริษัท จีอี มันนี่ (ประเทศไทย) จำกัด ในปี 2552

ก่อนที่จะมาร่วมงานกับอินทัช นายฟิลิป มีบทบาทสำคัญในการควบรวมและขยายธุรกิจบัตรเครดิต สินเชื่อบุคคลรายย่อย และธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ หลังจากที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้เข้าซื้อกิจการจากจีอี เอไอจี และเอชเอสบีซี โดยดำรงตำแหน่ง Head of Retail and Consumer Banking ดูแลรับผิดชอบธุรกิจธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อยและคอนซูเมอร์ นอกจากนี้ ยังได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหารในคณะกรรมการธนาคาร และเป็นประธานคณะกรรมการบริษัทย่อยในกลุ่มธุรกิจของธนาคารกรุงศรีอยุธยา อีกรวม 6 แห่ง

นายฟิลิป สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีวิศวกรรรมศาสตร์ สาขาอิเลคทรอนิกส์ จากมหาวิทยาลัยแมรี่แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการจากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ