PTT ขายหุ้นกู้ไม่เกิน 4.2 พันลบ. อายุ 6 ปี ดบ.คงที่ 3.5% ช่วงต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 5, 2015 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ. ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า ปตท. เสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ มูลค่าไม่เกิน 4,200 ล้านบาท อายุ 6 ปี 27 วัน ครบกำหนดไถ่ถอน 15 พฤศจิกายน 2564 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.50% ต่อปี เปิดเสนอขาย 2 ช่วง โดยช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 8-9 และ 12 ตุลาคม 2558 ให้สิทธิสำหรับผู้ถือหุ้นกู้เดิมที่ครบกำหนดไถ่ถอนวันที่ 17 ตุลาคม 2558 (รุ่น PTTC15OA และ/หรือ PTTC15OC) และหากมีหุ้นกู้ที่เหลือจากการจองซื้อในช่วงที่ 1 ผู้จัดการการจัดจำหน่ายจะจัดสรรให้แก่ผู้ลงทุนประชาชนทั่วไปที่ทำการจองซื้อในช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคม 2558

ทั้งนี้ การเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ในครั้งนี้เป็นไปตามโครงการ PTT Debenture Loyalty Program ที่บริษัทดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยให้สิทธิกับผู้ถือหุ้นกู้เดิมของ ปตท. ก่อน โดย ปตท.ได้แต่งตั้งธนาคารพาณิชย์ 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย

ปตท. เป็นองค์กรพลังงานไทยข้ามชาติ ประกอบธุรกิจน้ำมันครบวงจรและก๊าซธรรมชาติในประเทศไทย ที่มีกระทรวงการคลังเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ จึงมีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์และเป็นตัวจักรสำคัญของรัฐบาลในการขับเคลื่อนนโยบายที่เกี่ยวกับการพัฒนาและความมั่นคงทางพลังงานของประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทยังมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง โดย บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ดังกล่าว ที่ระดับ AAA (tha) ทั้งนี้ จากปัจจัยดังกล่าว หุ้นกู้ ปตท. จึงเป็นการลงทุนระยะยาวที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุน เนื่องจากเป็นการลงทุนที่มั่นคงและยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ