NCH เผย 9 เดือนแรกยอดขายเกือบ 2 พันลบ.มั่นใจทั้งปีเข้าเป้า 2.7 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 8, 2015 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจยอดขายปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 2.7 พันล้านบาท โดยในช่วง 9 เดือนแรกทำยอดขายได้แล้วเกือบ 2 พันล้านบาท

สำหรับรายได้ปีนี้ยังมั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมาย 2.2 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 1.84 พันล้านบาท โดยในไตรมาส 4/58 บริษัทมียอดโอนอีกราว 50% ของยอดขายรอโอน (Backlog) ที่มีอยู่ในปัจจุบันที่ 800-1,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยโอนในช่วงปีหน้า

บริษัทมองว่าปัจจัยที่จะช่วยสนับสนุนธุรกิจในระยะต่อจากนี้ คือ มาตรการภาครัฐที่เตรียมจะออกมาเพื่อกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ ทำให้จะส่งผลดีต่อธุรกิจ เนื่องจากบริษัทมีโครงการที่พร้อมโอนทั้งบ้านและคอนโดมิเนียมประมาณ 500 ล้านบาท

นอกจากนี้ การร่วมงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 33 บริษัทตั้งเป้ายอดขายในงานช่วง 4 วันที่ 140 ล้านบาท โดยนำโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ รวม 9 โครงการ 9 ทำเลคุณภาพ ประกอบด้วย บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์และคอนโดมิเนียม 2 ทำเลในเมืองพัทยาและเชียงใหม่ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนเป้าหมายยอดขายของบริษัท อีกทั้งในอีกทั้งในเดือนธันวาคมนี้ บริษัทเตรียมเปิดโครงการแนวราบอีก 1 โครงการ เป็นโครงการบ้านเดี่ยว บนทำเลถนนราชพฤกษ์ มูลค่า 800 ล้านบาท

ส่วนความคืบหน้าในการหาพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ (Strategic Partner) นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาทั้งในและต่างประเทศที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี โดยคาดว่ามีโอกาสได้ข้อสรุปในปีหน้า ซึ่งการร่วมมือจะเป็นการลงทุนร่วมกันแบบโครงการต่อโครงการ (Project by Project)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ