QH จัดบ้าน 40 โครงการ-เตรียมแคมเปญรับมาตรการรัฐ หนุนยอดขาย Q4/58-Q1/59

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 16, 2015 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์ (QH) กล่าวว่า บริษัทมีโครงการที่อยู่อาศัยที่เข้าเกณฑ์ตามมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของภาครัฐมากกว่า 40 โครงการ ขณะที่เตรียมออกแคมเปญเพื่อเสริมมาตรการของภาครัฐในช่วงเดือนพ.ย.นี้ ทำให้เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายของบริษัทได้ในช่วงไตรมาส 4/58 ถึงไตรมาส 1/59

ทั้งนี้ มองว่ามาตรการของภาครัฐที่ลดค่าธรรมเนียมการโอนและค่าจดจำนองนั้น เป็นประโยชน์ให้กับผู้ซื้อทุกกลุ่ม ทำให้สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายได้ ในช่วง 6 เดือน จนถึง 31 มี.ค.59 ส่วนมาตรการด้านสินเชื่อและลดหย่อนภาษีสำหรับสินค้าต่ำกว่า 3 ล้านบาทที่เป็นบ้านหลังแรกนั้นจะเป็นโอกาสที่ดีของผู้ที่กำลังตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย

สำหรับบริษัทนั้นมาตรการเหล่านี้จะมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดโอนของสินค้าระดับราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท หรือ กลุ่ม Premium Economy ของบริษัทโดยเฉลี่ยจะสร้างรายได้ ประมาณ 20-25 % ของยอดโอน อีกทั้งบริษัทเตรียมออกแคมเปญเพื่อเสริมมาตรการของภาครัฐในเดือนพ.ย.นี้ จึงคาดการณ์ว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายทุกเซกเมนต์ของบริษัท ในไตรมาส 4/58 และไตรมาส 1 /59 ได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบัน โครงการในกลุ่ม Premium Economy ของบริษัท ที่ตรงกับหลักเกณฑ์ของภาครัฐ มีมากกว่า 40 โครงการ อยู่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ศรีราชา พัทยา ระยอง เชียงใหม่ ในรูปแบบของคอนโดมิเนียม ทาวน์โฮม และ บ้านแฝด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ