"ธนพิริยะ"โรดโชว์ 4 จว.ใหญ่ เริ่มเดินสาย 19 - 27 ต.ค. มั่นใจตอบรับดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday October 18, 2015 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ธนพิริยะ (TNP) ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้า อุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงราย อีกทั้ง เป็นธุรกิจค้าปลีกของคนไทยรายแรกที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 19 - 27 ตุลาคม 2558 บริษัทฯ พร้อมด้วย บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ RHB OSK ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน
และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท จะร่วมกันเดินสายให้ข้อมูลนักลงทุน (โรดโชว์) ใน 4 จังหวัด ได้แก่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา, กรุงเทพฯ, เชียงราย และเชียงใหม่ เพื่อให้นักลงทุนเข้าใจในพื้นฐานธุรกิจ และมั่นใจในศักยภาพการเติบโตของ TNP ก่อนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.25 บาท หรือคิดเป็น 25% ของทุนจดทะเบียนของบริษัทภายหลัง IPO
"วันนี้ เรามีความพร้อมแล้วที่จะเติบโตแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปอีก จากการเตรียมตัวเพื่อจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเงินทุนในการขยายธุรกิจ ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน จึงมั่นใจว่า จากการเดินสายนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนในครั้งนี้ จะทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในธนพิริยะ และให้การตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องได้"นายธวัชชัย กล่าว

ด้าน เภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ TNP กล่าวว่า การเดินสายนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนใน ครั้งนี้เพื่อให้นักลงทุนในหัวเมืองใหญ่ต่างจังหวัด มีความเชื่อมั่นในธุรกิจค้าปลีกค้าส่งของคนไทยที่มุ่งเน้นการบริหารจัดการ ที่มีประสิทธิภาพ การควบคุมภายในที่ดี และการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน จนทำให้ธนพิริยะสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 25 ปี ประกอบกับจังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ และเป็นประตูด่านสำคัญทางเศรษฐกิจจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่ง TNP มองเห็นโอกาสทางธุรกิจจากการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องในจังหวัดเชียงรายเป็น หลัก เพื่อสร้างฐานลูกค้าและแบรนด์ของ “ธนพิริยะ" ให้แข็งแกร่ง ก่อนที่จะขยายวงกว้างไปสู่อำเภอรอบนอกและจังหวัดใกล้เคียง จากปัจจุบันบริษัทฯ มีสาขารวมกันทั้งสิ้น 12 สาขา และครอบคลุมพื้นที่ในจังหวัดเชียงรายเพียง 5 อำเภอ จากทั้งหมด 18 อำเภอ

สำหรับผลประกอบการในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา (ปี 2555-2557) บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 944 ล้านบาท,1,040 ล้านบาท และ 1,202 ล้านบาท ตามลำดับ คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยกว่า 11% ต่อปี ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 7.1 ล้านบาท 16.6 ล้านบาท และ 45.4 ล้านบาท ตามลำดับ ส่วนผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปี 2558 บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 633.6 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 14.8 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายรักษาระดับรายได้และกำไรสุทธิให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ด้าน นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ RHB OSK ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและ รับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุน ของ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP เปิดเผยว่า การโรดโชว์ในครั้งนี้ เชื่อมั่นว่า จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจาก TNP เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคและบริโภค ไม่รวมอาหารสดในจังหวัดเชียงราย ซึ่งธุรกิจของ TNP เข้าใจง่ายและอยู่ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว ประกอบกับจุดแข็งสำคัญ คือระบบการจัดการภายในที่มีคุณภาพ มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้าและคู่ค้าทางธุรกิจ ตลอดจนความเข้าใจวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น ทำให้ผลการดำเนินงานของธนพิริยะที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างสม่ำเสมอ มีการขยายสาขาออกไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง TNP เป็นผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกค้าส่งท้องถิ่นรายแรกที่จะเข้าจดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ซึ่งภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ จะมีโอกาสขยายธุรกิจได้อย่างมีศักยภาพ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

“การโรดโชว์ในครั้งนี้ เราต้องการให้นักลงทุนทั่วประเทศ ไม่ใช่แค่นักลงทุนในจังหวัดเชียงราย ได้รู้จักกับธุรกิจค้าปลีกท้องถิ่นของคนไทย ที่มีโมเดลธุรกิจที่น่าสนใจ และในช่วงที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง จังหวัดเชียงรายมีศักยภาพทางเศรษฐกิจสูง และได้รับอานิงสงส์จากการเปิด AEC จึงเชื่อมั่นว่า TNP จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่นักลงทุนในระยะยาว และน่าจะเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้ร้านค้าปลีกท้องถิ่นของคนไทย เติบโตแข็งแกร่งยิ่งขึ้นได้" นายรัฐชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ