(เพิ่มเติม) "ธนพิริยะ" คาดเคาะราคา IPO ปลายต.ค. เปิดจอง-เข้าเทรดราวกลางพ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 20, 2015 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ธนพิริยะ (TNP) คาดเคาะราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไป (IPO) ได้ในช่วงปลายเดือนต.ค.นี้ จากนั้นจะเปิดจองซื้อในราวกลางเดือนพ.ย. และเข้าเทรดในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพ.ย.

นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ TNP คาดว่า บริษัทฯจะสามารถเคาะราคา IPO ได้ในช่วงปลายเดือนต.ค.58 หลังจากนั้นน่าจะเปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อได้ และคาดว่าหุ้นจะเข้าทำการซื้อ-ขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)ได้ในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพ.ย.58

ทั้งนี้บริษัทฯจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.25 บาท โดยจากการระดมครั้งนี้จะนำเงินที่ได้ไปใช้ในการขยายสาขาเพิ่มอีก 3 สาขาในปี 59 จากปัจจุบันมีทั้งสิ้น 12 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ในจ.เชียงรายเพียง 5 อำเภอเท่านั้น จากทั้งหมด 18 อำเภอ ซึ่งการขยายสาขาดังกล่าวก็ยังคงเน้นในอำเภอหลักของจ.เชียงรายอยู่ คาดใช้เงินลงทุนราว 10-15 ล้านบาท รวมถึงจะนำไปสร้างศูนย์กระจายสินค้าในอ.บ้านดู่ จ.เชียงราย อีกด้วย คาดใช้เงินลงทุน 150-200 ล้านบาท เพื่อรองรับสินค้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต ประกอบกับใช้คืนเงินกู้ยืมจากสถาบันทางการเงิน และส่วนที่เหลือจะเป็นเงินทุนหมุนเวียน

สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯคาดว่ารายได้จะเติบโตราว 12% จาก 1,202 ล้านบาทในปี 57 และกำไรจะยังคงเติบโตต่อเนื่อง จากปีก่อนที่อยู่ที่ 45.4 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจค้าปลีก 64% และธุรกิจค้าส่ง 36% และในปี 59 สัดส่วนค้าปลีกก็จะขยับเพิ่มขึ้นเป็น 73% และที่เหลือเป็นค่าส่ง ขณะที่บริษัทฯก็มีแผนลดค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้กำไรสุทธิปรับตัวสูงขึ้น

นายธวัชชัย กล่าวถึง การเดินสายให้ข้อมูลนักลงทุน (โรดโชว์) ใน 4 จังหวัด ได้แก่ จ.สงขลา กรุงเทพฯ เชียงราย และเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 19-27 ต.ค.58 โดยบริษัทฯได้นำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุนจ.สงขลา ไปแล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และวันนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 ของการโรดโชว์ ที่จัดขึ้นในจ.กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน จากการเติบโตที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ เห็นได้จากการติบโตย้อนหลัง 3 ปี (55-57) มีการเติบโตเฉลี่ย 12% ต่อปี และกำไรสุทธิที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

บมจ. ธนพิริยะ (TNP) ประกอบธุรกิจคาปลีกและค้าส่ง อุปโภค บริโภคในจ.เชียงราย โดยจ.เชียงรายถือว่ามีศักยภาพและเป็นประตูด่านสำคัญทางเศรษฐกิจในการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ปัจจุบันบริษัทฯมีสาขาอยู่ 12 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ