(เพิ่มเติม) "เดอะ คอนฟิเดนซ์"มองภาพรวม Q4/58 คึกคักรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ หนุนยอดขาย-โอนตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 20, 2015 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพโรจน์ วัฒนวโรดม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ คอนฟิเดนซ์ จำกัด และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ควอลิตี้เฮาส์ (QH) คาดว่าภาพรวมของภาคอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาส 4/58 จะเติบโตขึ้นมาก หลังจากรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะช่วยหนุนให้ยอดขายและยอดโอนโครงการในปีนี้ของบริษัท เดอะ คอนฟิเดนซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม QH เป็นไปตามเป้าหมาย

โดยปัจจุบันบริษัท เดอะ คอนฟิเดนซ์ จำกัด ทำยอดขายได้แล้ว 77% ของเป้าหมายที่ตั้งไว้ 7 พันล้านบาท โดยเป้าหมายยอดขายดังกล่าวแบ่งเป็นยอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด 3.1 พันล้านบาท และแนวราบในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด 3.9 พันล้านบาท ส่วนยอดโอนปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 6.3 พันล้านบาท แบ่งเป็นยอดโอนโครงการคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด 2.7 พันล้านบาท และยอดโอนโครงการแนวราบทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด 3.6 พันล้านบาท ปัจจุบันมียอดโอนแล้ว 71% ของเป้าหมาย

ทั้งนี้ บริษัทได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์เดอะทรัสต์ ชื่อว่า "เดอะทรัสต์ คอนโด แอช บีทีเอส เอราวัณ" มูลค่าโครงการ 3.5 พันล้านบาท เป็นคอนโด High-Rise สูง 30 ชั้น จำนวน 1,570 ยูนิต ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 7 ไร่ ติดสถานีรถไฟฟ้าสถานีพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท โดยบริษัทได้เปิดพรีเซลไปแล้วเมื่อต้นปีนี้ และได้รับการตอบรับที่ดี ด้านภาพรวมของภาคอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาส 4/58 จะคึกคักมากขั้น หลังจากรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ประกาศใช้เป็นระยะเวลา 6 เดือน อย่างเช่น การลดค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนการโอนและค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนการจำนองอสังหาริมทรัพย์ และห้องชุด จากเดิม 2% เหลือ 0.01% เป็นเวลา 6 เดือน ทั้งในส่วนบ้านใหม่และบ้านมือสอง นอกจากนี้สำหรับผู้กู้ซื้อบ้านที่ราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท สามารถนำวงเงิน 20% มาหักลดหย่อนภาษีบุคลลธรรมดาได้ในช่วง 5 ปีภาษี ขณะที่รัฐบาลยังให้ลดภาษีนิติบุคคลเหลือ 20% เป็นการถาวร ซึ่งช่วยลดภาระให้กับผู้มีรายได้น้อยได้โดยตรง และเป็นปัจจัยหนุนภาคอสังหาริมทรัพย์ในภาวะที่เศรษฐกิจในประเทศยังชะลอตัวอยู่

นายไพโรจน์ กล่าวว่า QH ได้วางแผนที่จะยุบบริษัท เดอะ คอนฟิเดนซ์ จำกัด หลังจากได้วางแผนปรับโครงสร้างแบรนด์สินค้า เพื่อลดต้นทุนด้านการบริหารจัดการให้ลดลง และลดความซับซ้อนในการบริหารจัดการ และทำให้เกิดความชัดเจนในการทำการขายสินค้ามากขึ้น โดยการยกเลิกบริษัท เดอะ คอนฟิเดนซ์ จำกัด นั้นจะมีการนำแบรนด์ภายใต้การพัฒนาและบริหารของบริษัท อย่างเช่น เดอะทรัสต์ และเดอะพ้อยท์ ไปรวมอยู่ใน QH โดยโครงการในอนาคตจะใช้ชื่อแบรนด์โครงการซึ่งเป็นการพัฒนาภายใต้ของ QH เอง ทั้งนี้การยุบบริษัท เดอะ คอนฟิเดนซ์ จำกัด จะเกิดขึ้นหลังจากโครงการสุดท้ายของบริษัทได้ปิดโครงการเสร็จสิ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ