SYMC คาดกำไรปีนี้ต่ำกว่าปีก่อน หลังหมดสัญญาลูกค้ารายใหญ่-ตัดค่าเสื่อม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 28, 2015 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรรัตน์ ปัณฑรสูตร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น (SYMC) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดกำไรสุทธิปีนี้จะต่ำกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 181.71 ล้านบาท พร้อมปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ลงเหลือเติบโตใกล้เคียง 10% จากเดิมที่บริษัทฯตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% หลังจากที่มีลูกค้ารายใหญ่ไม่ต่อสัญญาเพื่อใช้บริการต่อ และเศรษฐกิจที่มีการชะลอตัว ส่งผลต่อผู้ต้องการใช้บริการรายใหม่ชะลอออกไป
"เรามั่นใจว่าปีนี้รายได้ยังจะเติบโตแม้จะไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่กำไรคงต่ำกว่าปีก่อน เพราะเรามีการลงทุนไปค่อนข้างมาก แต่ลูกค้าไม่ได้เข้ามาตามที่คิดส่งผลให้การตัดค่าเสื่อมไปกระทบกับผลประกอบการ นอกจากนี้ยังมีลูกค้ารายใหญ่ 1 รายที่ไม่ต่อสัญญาใหม่ทำให้รายได้ในส่วนนั้นหายไปด้วย"นายธีรรัตน์ กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในปี 59 บริษัทฯมั่นใจว่าผลประกอบการทั้งในแง่ของรายได้ และกำไรสุทธิ จะมากกว่าปีนี้ เนื่องจากเศรษฐกิจที่ขยายตัวมากขึ้น จากการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน รวมไปถึงการประมูล 4G ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้จะช่วยให้ลูกค้าที่ชะลอการใช้บริการ จะเริ่มใช้บริการในปีหน้า

"ปี 59 สถานการณ์ต่างๆคงจะดีขึ้น แต่คงจะเห็นกลับมาขยายตัวได้ดีก็คงเป็นช่วงครึ่งปีหลัง หลังจากที่ภาครัฐฯมีการลงทุนหลายๆด้าน และความต้องการใช้โครงข่ายที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องด้วย ซึ่งจะส่งผลดีให้ลูกค้าที่เรามีการเจรจาไว้เริ่มเข้ามาใช้งาน นอกจากนี้เรายังมองหาการขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย"นายธีรรัตน์ กล่าว

นายธีรรัตน์ กล่าวอีกว่าบริษัทมองนโยบายภาครัฐที่จะส่งเสริม Digital Economy จะส่งผลดีต่อธุรกิจในอนาคตอย่างมีนัยสำคัญในแง่ของการลงทุนโครงข่ายเพื่อรองรับการใช้อินเตอร์เน็ตของประชาชนจะเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งจะทำให้ภาคธุรกิจหันมาใช้เทคโนโลยีกันมากขึ้นอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ