ACAP จับมือ AJD ปล่อยสินเชื่อตู้เติมออนไลน์ คาดยอดปีนี้กว่า 400 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2015 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอแคป แอ๊ดไวเซอรี่ (ACAP) และบมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) ร่วมมือปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจตู้เติมเงินออนไลน์ทั่วประเทศ โดยคาดสิ้นปีนี้จะมียอดปล่อยสินเชื่อตู้เติมเงินออนไลน์กว่า 400 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นในปีหน้า ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายการขยายผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่เข้าถึงธุรกิจรายย่อย(เอสเอ็มอี) ของ ACAP ซึ่งคาดว่าในสิ้นปีนี้จะมียอดปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอี ราว 500 ล้านบาท

นางสาวสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ ACAP กล่าวว่า บริษัทอนุมัติให้บริษัท โอเค แคช จำกัด (OK CASH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ลงนามสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจในการเป็นผู้สนับสนุนการปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าที่ต้องการลงทุนซื้อตู้เติมเงินออนไลน์ กับบริษัท เวนเดิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (VDC) ซึ่งเป็นผู้ผลิตตู้เติมเงินออนไลน์ และเป็นบริษัทย่อยของ AJD

โดยความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้บริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายการขยายผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่เข้าถึงกลุ่มเอสเอ็มอีอย่างแท้จริงมากขึ้น ซึ่งคาดว่าสิ้นปีนี้จะมียอดปล่อยสินเชื่อตู้เติมเงินออนไลน์กว่า 400 ล้านบาท และเพิ่มเป็นกว่า 600 ล้านบาทในไตรมาส 1/59 โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยหนุนให้ยอดปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอีของบริษัทในสิ้นปีนี้มีประมาณ 500 ล้านบาท

ด้านนายอมร มีมะโน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ AJD กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายตู้เติมเงินออนไลน์ "เติมสบาย พระเอกตัวจริง"ในปีนี้จำนวน 2 หมื่นเครื่อง จะช่วยผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และตั้งเป้ายอดขายเพิ่มเป็น 5 หมื่นเครื่องในปี 59 โดยมีเป้าหมายเป็นผู้นำอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมตู้เติมเงินออนไลน์ของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ