(เพิ่มเติม) ACAP จับมือ AJD ปล่อยสินเชื่อตู้เติมออนไลน์ คาดยอดปีนี้กว่า 400 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2015 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอแคป แอ๊ดไวเซอรี่ (ACAP) และบมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) ร่วมมือปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจตู้เติมเงินออนไลน์ทั่วประเทศ โดยคาดสิ้นปีนี้จะมียอดปล่อยสินเชื่อตู้เติมเงินออนไลน์กว่า 400 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นในปีหน้า ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายการขยายผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่เข้าถึงธุรกิจรายย่อย(เอสเอ็มอี) ของ ACAP ซึ่งคาดว่าในสิ้นปีนี้จะมียอดปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอี ราว 500 ล้านบาท

นางสาวสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ ACAP กล่าวว่า บริษัทอนุมัติให้บริษัท โอเค แคช จำกัด (OK CASH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ลงนามสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจในการเป็นผู้สนับสนุนการปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าที่ต้องการลงทุนซื้อตู้เติมเงินออนไลน์ กับบริษัท เวนเดิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (VDC) ซึ่งเป็นผู้ผลิตตู้เติมเงินออนไลน์ และเป็นบริษัทย่อยของ AJD

ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้บริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายการขยายผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่เข้าถึงกลุ่มเอสเอ็มอีอย่างแท้จริงมากขึ้น ซึ่งคาดว่าสิ้นปีนี้จะมียอดปล่อยสินเชื่อตู้เติมเงินออนไลน์กว่า 400 ล้านบาท และเพิ่มเป็นกว่า 600 ล้านบาทในไตรมาส 1/59 โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยหนุนให้ยอดปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอีของบริษัทในสิ้นปีนี้มีประมาณ 500 ล้านบาท

ทั้งนี้ AJD ตั้งเป้ายอดขายตู้เติมเงินออนไลน์"เติมสบาย พระเอกตัวจริง"ในปีนี้จำนวน 20,000 เครื่อง จากปัจจุบันมีออเดอร์เข้ามาแล้วจำนวน 10,000 เครื่อง และตั้งเป้าปี 59 จะมียอดขายดังกล่าวราว 50,000 เครื่อง ซึ่งการปล่อยสินเชื่อตู้เติมเงินออนไลน์ให้กับ VDC นั้น ACAP คิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับระบบสินเชื่อเช่าซื้อที่ 1.7-2% ระยะการผ่อน 1-4 ปี

บริการตู้เติมงินออนไลน์ คือ สามารถเติมเงินมือถือ ชำระบิลค่าโทรศัพท์บ้านและค่าโทรศัพท์มือถือทุกเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็น DTAC,AIS,TRUE และยังสามารถชำระบิลค่าสาธารณูปโภคต่างๆ ต่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเตอร์เน็ต 3BB ชำระบัตรเครดิต บัตรเครดิตอิออน บัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ บัตรเครดิตเคทีซี บัตรเงินผ่อน ประกัน AIA ซื้อประกันรถยนต์ พ.ร.บ.รถยนต์ และเกมส์ออนไลน์ เป็นต้น ราคาเพียง 39,900 บาท พร้อมรับประกันตลอดอายุการใช้งา

ด้านนายอมร มีมะโน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ AJD กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายตู้เติมเงินออนไลน์ "เติมสบาย พระเอกตัวจริง"ในปีนี้จำนวน 2 หมื่นเครื่อง ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และตั้งเป้ายอดขายเพิ่มเป็น 5 หมื่นเครื่องในปี 59 โดยมีเป้าหมายเป็นผู้นำอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมตู้เติมเงินออนไลน์ของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ