SR เผยผลโรดโชว์กรุงเทพ-หาดใหญ่-เชียงใหม่ตอบรับดี พร้อมเข้าเทรด พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2015 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติ วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามราช(SR)เปิดเผยถึงการเดินทางไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ในเดือนต.ค.58 เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น ให้กับนักลงทุนที่อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ , อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก และมั่นใจในพื้นฐานธุรกิจของบริษัทที่มีความแข็งแกร่ง อีกทั้งมีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมากในอนาคต

ทั้งนี้ SR ดำเนินธุรกิจให้บริการงานวิศวกรรมก่อสร้างสถานีวัดและระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ และธุรกิจออกแบบและจำหน่ายระบบปั๊มอุตสาหกรรมและระบบวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องให้แก่โรงงานอุตสาหกรรมและโรงไฟฟ้า

“การโรดโชว์เรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนใน 3 จังหวัดในช่วงที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีนักลงทุนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยบริษัทฯ ได้นำเสนอข้อมูลในเชิงพื้นฐานธุรกิจ เพื่อให้นักลงทุนมีความเข้าใจธุรกิจของบริษัทฯมากยิ่งขึ้น และได้เน้นย้ำถึงทิศทางการเติบโตในอนาคต อันเป็นผลเกี่ยวเนื่องมาจากการวางกลยุทธ์การสร้างมูลค่าเพิ่มจากโอกาสทางธุรกิจ

ผนวกกับการขยายโครงข่ายระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติสายหลักและแผนกำลังการผลิตไฟฟ้าของประเทศไทยซึ่งมีแนวโน้มการใช้ก๊าซธรรมชาติเพื่อผลิตไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น จึงเป็นโอกาสทางธุรกิจของบริษัทในการเติบโตในอนาคต ในขณะที่ธุรกิจระบบปั๊มอุตสาหกรรมมีแนวโน้มสดใสจากการเพิ่มการเป็นตัวแทนจำหน่ายปั๊มอุตสาหกรรมแบรนด์ ITT Goulds Pumps จากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำที่มีการใช้งานอย่างกว้างขวางในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ซึ่งทำให้บริษัทเชื่อมั่นว่าจะทำให้ได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น"นายเกียรติ กล่าว

ด้านนายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายของ SR คาดว่าจะสามารถเปิดจองซื้อหุ้น IPO และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ในเดือนพ.ย.นี้ ซึ่งผลจากการโรดโชว์ทั้งสามจังหวัดในช่วงที่ผ่านมาปรากฏว่าได้รับการตอบที่ดีจากนักลงทุน เพราะ SR มีความน่าสนใจในเชิงธุรกิจเนื่องจากเป็นงานวิศวกรรมเพิ่มมูลค่าแบบครบวงจร (Integrated and Value-added Engineering) ซึ่งทำให้ SR มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านและแตกต่างจากบริษัทอื่น

“การโรดโชว์ เพื่อให้ข้อมูลกับนักลงทุนในครั้งนี้ ทำให้นักลงทุนรู้จักและเข้าใจลักษณะการดำเนินธุรกิจของ SR มากยิ่งขึ้น รวมทั้งวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร แผนการดำเนินงาน และศักยภาพการเติบโตในอนาคตเพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นและทิศทางในอนาคต อีกทั้ง SR เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่มีคุณภาพและปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง เพราะมีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ในหลากหลายอุตสาหกรรมที่สำคัญต่อทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ และทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญพิเศษ มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี

และถึงแม้ว่าบริษัทจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ด้วยเกณฑ์ Market Capitalization Test แต่ในครึ่งปีแรกของปีนี้ บริษัทสามารถทำกำไรจากการดำเนินงานได้แล้วถึง 79.12 ล้านบาท จากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิจำนวน 53.31 ล้านบาท ส่วนตัวเลขการขาดทุนเป็นผลจากการบันทึกค่าใช้จ่ายที่เป็นรายการพิเศษทางบัญชี ซึ่งมีความแตกต่างจากบริษัทฯอื่นที่ไม่มีกำไร จึงทำให้นักลงทุนเชื่อมั่น และให้ความสนใจในตัวธุรกิจของ SR เป็นอย่างมาก" นายรัฐชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ