LH Fund ออกกองลงทุนอสังหาฯ 2 กองใหม่มองโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2015 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH Fund) กล่าวว่า บริษัทเสนอขายกองใหม่ประเภทที่เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มขึ้นอีก 2 กองทุนด้วยกัน คือ กองทุนเปิด แอล เอช ไทย พร๊อพเพอร์ตี้ เพื่อการเลี้ยงชีพ (LHTPROPRMF) ทำการเสนอขาย วันนี้ – 12 พฤศจิกายน 2558 และกองทุนเปิด แอล เอช พร๊อพเพอร์ตี้ พลัส I (LHPROP-I) ทำการเสนอขาย วันนี้–16 พฤศจิกายน 2558

ทั้ง 2 กองทุนนี้ มีนโยบายการลงทุนที่เน้นลงทุนในหลักทรัพย์ และ/หรือตราสารในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ (Property Sector Fund) โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยแบ่งสัดส่วนการลงทุนเป็นหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนส่วนที่เหลืออาจลงทุนในหน่วยทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ / หน่วยลงทุนของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานที่กิจการโครงสร้างพื้นฐานอยู่ในหมวดอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น

กองทุนเปิด แอล เอช พร๊อพเพอร์ตี้ พลัส I (LHPROP-I) จัดตั้งเพื่อมารองรับความต้องการของนักลงทุน ซึ่งกอง LHPROP-I จะมีนโยบายคล้ายคลึงกับกองทุน LHTPROP แต่เพิ่มโอกาสที่สามารถลงทุนในต่างประเทศได้เมื่อจังหวะของตลาดต่างประเทศเอื้ออำนวยให้ได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าการลงทุนภายในประเทศ

กองทุน LHPROP-I เหมาะสมกับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนสม่ำเสมอในรูปเงินปันผลจากกองทุนรวมต้นทาง และสนใจลงทุนหรือมีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ หรือสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ที่คาดว่าจะมีราคาสูงขึ้นในอนาคต อย่างไรก็ตามผู้ลงทุนต้องสามารถรับความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาหลักทรัพย์ และอัตราแลกเปลี่ยนได้ในระดับสูง (ในกรณีที่มีการลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศ)

ในขณะที่กองทุน LHTPROPRMF เป็นกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการออมเงินระยะยาว และสนใจลงทุนในกองทุนที่เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ในประเทศเป็นหลัก

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนของกองทุนทั้ง 2 กองทุนนี้ จะเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีความผันผวนต่อเศรษฐกิจต่ำและมีอัตราผลตอบแทนที่ดีในรูปของเงินปันผล หรือมีโอกาสเติบโตจากรายได้ที่อาจจะเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังกระจายการลงทุนไปในธุรกิจต่างๆ เพื่อกระจายความเสี่ยงจากความผันผวนของสินทรัพย์ที่ไปลงทุน อาทิเช่น ธุรกิจอาคารสำนักงาน กลุ่มธุรกิจค้าปลีก เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ