SCC จัดงาน"SCG Innovative Exposition 2015"โชว์นวัตกรรมดูแลผู้สูงวัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2015 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC)หรือเอสซีจี จัดงาน SCG Innovative Exposition 2015 ตลอดเดือนพ.ย.นี้ ณ SCG Experience เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา พร้อมโชว์นวัตกรรมสินค้าและบริการที่ตอบสนองทุกการใช้ชีวิตของผู้คนและสังคม โดยเฉพาะการพัฒนานวัตกรรมที่อยู่อาศัยเพื่อกลุ่มผู้สูงอายุ

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กล่าวว่า ประเทศไทยกำลังก้าวสู่การเป็นสังคมผู้สูงวัยโดยสมบูรณ์ (Aged Society) โดยในปี 2567 สัดส่วนประชากรที่มีอายุมากกว่า 60 ปี จะเพิ่มเป็น 20% ของจำนวนประชากรทั้งหมด ร่างกายที่เสื่อมถอยอาจเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุ และก่อให้เกิดอุบัติเหตุภายในบ้าน

เอสซีจี จึงร่วมกับผู้ชำนาญการด้านผู้สูงอายุ พัฒนานวัตกรรมที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงวัย “SCG Eldercare Solution" ตอบสนองผู้สูงอายุและคนในครอบครัวอย่างแท้จริง โดยใส่ใจตั้งแต่การออกแบบ การติดตั้งผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม เพื่อรองรับความเสื่อมถอยของร่างกาย ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน เช่น ทางเดินที่กว้างเพียงพอสำหรับรถเข็น พื้นลาดหรือพื้นที่ไม่ต่างระดับ สุขภัณฑ์และอ่างล้างหน้าที่มีระยะความสูงเหมาะสม

รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน อาทิ ระบบไฟส่องสว่างอัตโนมัติ (Automatic Night Light) ระบบพื้นลดแรงกระแทก (Shock Absorption Floor) และระบบพื้นไร้ระดับ (Stepless Floor) ที่จะช่วยตอบโจทย์การอยู่อาศัยในทุกห้องของบ้านให้มีความปลอดภัย สะดวกสบาย และส่งเสริมสุขภาวะที่ดีของผู้สูงอายุและทุกคนในบ้าน

นวัตกรรมที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงวัย “SCG Eldercare Solution" จัดแสดงในงาน SCG Innovative Exposition 2015 ภายใต้แนวคิด Innovation that Cares “นวัตกรรมใส่ใจและสร้างสรรค์ เพื่อทุกวันที่ยั่งยืน" นำเสนอผ่านเทคโนโลยีที่ตื่นตาตื่นใจ นอกจากนี้ ยังมีนวัตกรรมตอบโจทย์ผู้สูงวัยและครอบครัวอีกมากมาย อาทิ นวัตกรรมงานออกแบบเพื่อการอยู่อาศัยจากเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง โชว์ศักยภาพการตอบสนองเทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นำเสนอเทรนด์การอยู่อาศัยในปี 2016/2017 โดยการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างนักวิจัย นักการตลาด และนักออกแบบของเอสซีจี เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง และนำไปสู่การพัฒนาสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์แต่ละบุคคลอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ยังจัดแสดงเทคโนโลยีการก่อสร้างแบบ 3 มิติ 3D Printing ที่นอกจากจะตอบสนองการออกแบบสถาปัตยกรรมได้อย่างไร้ขอบเขตแล้ว ยังลดภาระการพึ่งพาแรงงานในการก่อสร้างในอนาคตและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยส่วนผสมของ Recycle aggregate ช่วยลดการใช้ทรัพยากรจากธรรมชาติ และเทคโนโลยีบ้าน The Nest นวัตกรรมการออกแบบและก่อสร้างบ้านที่ทำให้สามารถอยู่อาศัยได้โดยพึ่งพาเฉพาะพลังงานแสงอาทิตย์ และสร้างภาวะความอยู่สบายภายในบ้าน ด้วยระบบ Active Airflow System

นวัตกรรมพลาสติกเพื่อวงการแพทย์ จากเอสซีจี เคมิคอลส์ พัฒนาด้วยความใส่ใจในทุกช่วงชีวิตของทุกคนแม้ในขณะเจ็บป่วย โดยนำวัสดุพลาสติกมาใช้เป็นวัสดุทางเลือก เพื่อให้แพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยใช้งานได้สะดวก สะอาด และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อาทิ เฝือกพอลิเมอร์ ที่ออกแบบให้เข้ากับสรีระผู้ป่วย ทำให้รู้สึกสบายแต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพของการรักษา ช่วยให้แพทย์ทำงานได้สะดวกรวดเร็วขึ้น โดยด้านนอกผลิตจากพอลิเมอร์คอมพาวด์ชนิดพิเศษที่อ่อนตัวได้ที่อุณหภูมิ 60 °C ทำให้ใช้ความร้อนดัดรูปทรงได้ตามลักษณะอาการบาดเจ็บ และมีสารป้องกันแบคทีเรียช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ซึ่งเกิดจากความอับชื้น โครงสร้างที่มีรูพรุนช่วยระบายอากาศได้ดี ด้านในใช้วัสดุอีลาสโตเมอร์หุ้มด้วยผ้าชนิดพิเศษไม่อุ้มน้ำ เพิ่มความกระชับ และลดแรงกระแทก

นอกจากนี้ ยังพัฒนาเครื่องมือผ่าตัดโรคพังผืดรัดเส้นประสาทข้อมือ Mini-Sure Kit เพื่อให้แพทย์ใช้งานง่ายขึ้น น้ำหนักเบา จับถนัดมือ และลดโอกาสติดเชื้อ รวมถึงพัฒนาภาชนะอาหารออกแบบพิเศษเพื่อผู้สูงอายุ ที่ออกแบบพิเศษเพื่อให้เหมาะกับสรีระและร่างกายของผู้สูงวัย มีรูปทรงจับถนัดมือ ผลิตจากเมลามีนคุณภาพสูง น้ำหนักเบา และสะดวกในการใช้งาน

นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคจากเอสซีจี แพคเกจจิ้ง สร้างสรรค์เพื่อความปลอดภัยและง่ายต่อการใช้งาน เช่น บรรจุภัณฑ์ลูกฟูกลอนไมโครสำหรับใส่อาหารที่สามารถอุ่นอาหารในเตาอบไมโครเวฟได้โดยตรงอย่างปลอดภัย จึงสามารถจับและรับประทานอาหารได้ทันที โดยบรรจุภัณฑ์มีความแข็งแรง น้ำหนักเบา ง่ายต่อการจับ และย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ Peel & Clear Lid Film หรือฟิล์มใสเพื่อบรรจุภัณฑ์อาหาร ที่สะดวกในการเปิดโดยฟิล์มไม่ติดหรือขาด ไม่มีฝ้าและไอน้ำ ทำให้มองเห็นอาหารด้านใน พร้อมกับรักษาความสดและรสชาติได้นานขึ้น

รวมถึงมีนวัตกรรม Eazysteam หรือบรรจุภัณฑ์แบบระบายอากาศได้เองเมื่ออุ่นร้อนในเตาอบไมโครเวฟ ที่ช่วยป้องกันการปนเปื้อน และไม่ต้องตัดหรือเจาะบรรจุภัณฑ์ก่อนนำไปอุ่น ตอบสนองการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบันที่นิยมการรับประทานอาหารสำเร็จรูป และใส่ใจความสะอาดของอาหารและบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ