ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ผันผวนถึงปรับลงในกรอบจำกัด วิตกศก.จีน-ไทยถ่วงตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 2, 2015 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดดัชนีหุ้นไทยเช้านี้จะยังคงมีความผันผวนถึงปรับลดลง ตามตลาดหุ้นต่างประเทศที่ส่วนใหญ่อ่อนตัวลง ขณะที่ยังมีแรงกดดันจากตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI)ของจีน และตัวเลขการส่งออกของไทยที่อ่อนแอ แต่เชื่อว่าการอ่อนตัวลงของตลาดหุ้นไทยจะอยู่ในกรอบจำกัด หลังจากที่ตลาดตอบรับปัจจัยลบมาแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมองแนวรับจะอยู่ที่บริเวณ 1,380 จุดและแนวต้านอยู่ที่ 1,400 จุด

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยวันนี้จะเคลื่อนไหวผันผวนถึงปรับลดลง แต่ downside จำกัด โดยการปรับลดลงเป็นผลจากตัวเลข PMI ของจีน และการส่งออกของไทยที่ยังอ่อนแอ รวมถึงภาวะตลาดหุ้นต่างประเทศที่อ่อนตัวลง จะเป็นตัวกดดันต่อภาพรวมการลงทุนของตลาดหุ้นไทย

อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นไทยได้รับรู้ปัจจัยลบต่างๆเหล่านี้มาพอสมควร ทำให้ดัชนีปรับตัวลดลงมามากแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งน่าจะทำให้การอ่อนตัวของดัชนีหลังจากนี้จะอยู่ในกรอบจำกัด ขณะที่การทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/58 ของบริษัทจดทะเบียน(บจ.)ที่จะทยอยออกมา ส่วนใหญ่ตลาดคาดการณ์แล้วว่าผลประกอบการของบริษัทขนาดใหญ่อาจจะไม่ดีนัก และบางส่วนก็ได้ประกาศออกมาบ้างแล้ว ทำให้แรงกดดันที่มีต่อการลงทุนไม่มากนัก

พร้อมให้แนวรับบริเวณ 1,380 จุด และแนวต้านที่ 1,400 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ