BKD ศึกษาร่วมทุนซื้อเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ 2 พันลบ.ตั้งเป้ารายได้ปี 59 แตะ 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 3, 2015 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บางกอก เดค-คอน (BKD) ซึ่งทำธุรกิจให้บริการตกแต่งภายใน ศึกษาร่วมทุนซื้อเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ย่านสุขุมวิท มูลค่าราว 2 พันล้านบาท หวังช่วยหนุนงานธุรกิจหลักจากงานรีโนเวทโครงการ รวมถึงยังมีรายได้ค่าเช่าเป็นรายได้ประจำเข้ามา ขณะที่อาจปรับแผนบริหารจัดการที่ดินกรุงเทพกรีฑาเป็นการขายแทนการพัฒนา หลังราคาที่ดินพุ่งขึ้นมาก

พร้อมทั้งมั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้าที่ 40-50% และโตต่อเนื่องมาที่ระดับ 2 พันล้านบาทในปีหน้า จากการเข้าประมูลงานทั้งในและต่างประเทศต่อเนื่อง โดยเตรียมยื่นเสนอราคางานตกแต่งภายในโรงแรมขนาดใหญ่ในเมียนมาร์

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ ของ BKD เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการร่วมทุนกับนักลงทุนรายหนึ่งเพื่อเข้าซื้อกิจการเซอร์วิอพาร์ทเม้นท์ ย่านสุขุมวิทมูลค่าราว 2 พันล้านบาท ซึ่งเบื้องต้นบริษัทคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากงานรีโนเวทโครงการ และสร้างรายได้ค่าเช่าเข้ามาเป็นรายได้ประจำ

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้มั่นใจว่าจะทำรายได้ได้ตามเป้าหมายที่คาดว่าจะเติบโต 40-50% จาก 906.83 ล้านบาทในปีก่อน จากการรับรู้รายได้งานในมือ(Backlog) ในปีนี้ 1.3 พันล้านบาท ส่วนในปีหน้าบริษัทคาดว่ารายได้มีโอกาสพุ่งแตะ 2 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้งานมากขึ้นในปีนี้และจะรับรู้เป็นรายได้เข้ามาในปี 59 เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยหนุนให้อัตรากำไรสุทธิเติบโตมากขึ้นจากปีนี้ที่คาดว่าจะทำได้ไม่ต่ำกว่า 13%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ