CIG ปรับเป้ารายได้ปี 59 ทะลุ 2 พันลบ.จาก 1.8 พันลบ.หลังออกสินค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 5, 2015 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารีย์ พุ่มเสนาะ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซี.ไอ.กรุ๊ป (CIG) เปิดเผย"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทปรับเป้ารายได้ปี 59 สูงขึ้นเป็นทะลุ 2 พันล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะทำได้ราว 1.8 พันล้านบาท เนื่องจากในช่วงไตรมาส 4/58 นี้บริษัทฯจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกับกลุ่มสินค้าหลัก คือ คอยล์เย็น(Evaporator Coil) คอยล์ร้อน(Condenser Coil) และคอยล์น้ำเย็น (Chilled Water Coil) ที่จะช่วยเพิ่มทั้งยอดขาย และอัตรากำไรให้ปรับตัวสูงขึ้นด้วย
"เบื้องต้นเราคาดว่าปีหน้ารายได้คงขึ้นไปแตะระดับ 2 พันล้านบาทได้ เพราะเราจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาช่วยผลักดันยอดขายให้มีการเติบโต แต่แผนงานอื่นๆไม่ว่าจะเป็นแผนการตั้งโรงงานเพิ่มเติม การลงทุนใหม่ๆ หรือแผนการขายโรงแรมนั้น คงจะได้เห็นความชัดเจนในช่วงปลายเดือนนี้-ต้นเดือนหน้า หลังจากการทำแผนธุรกิจปี 59 แล้วเสร็จ"นายอารีย์ กล่าว

ส่วนในปีนี้บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิจะน้อยกว่าปีก่อนที่ 93.7 ล้านบาท เนื่องจากปีก่อนบริษัทบันทึกกำไรพิเศษเข้ามากว่า 100 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามหากเทียบกำไรจากผลการดำเนินงานถือว่ามากกว่าปีก่อน แม้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวจะกดดันให้รายได้ปีนี้ทำได้ใกล้เคียงปีก่อนที่ราว 1.15 พันล้านบาทก็ตาม แต่บริษัทใช้กลยุทธ์ขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่องเพื่อให้อัตรากำไรอยู่ในระดับที่ดี

"ก่อนหน้านี้เราคาดว่ากำไรสุทธิจะมากกว่าปีก่อนที่ 93.7 ล้านบาท เพราะมีผู้สนใจเข้ามาพูดคุยเพื่อซื้อโรงแรมที่หาดละไม เกาะสมุย หากขายได้เราก็คงได้กำไรเข้ามา แต่ในภาวะแบบนี้เราคิดว่าคงได้ราคาที่ไม่ดีนักเราก็อาจจะไม่ขายในปีนี้ แต่หากมีผู้ที่สนใจเข้ามาซื้อและให้ราคาดีเราก็คงขายในปีนี้"นายอารีย์ กล่าว

"แม้ว่ากำไรรวมเราอาจจะต่ำกว่าปีก่อน แต่หากมามองถึงกำไรจากผลการดำเนินงานเทียบกันเราถือว่าได้มากกว่าปีก่อน ซึ่งจะเห็นได้ว่าไม่ว่าอากาศจะร้อนหรือจะหนาวสินค้าของเราก็ยังเป็นที่ต้องการ และเราก็ได้มีการบุกตลาดต่างประเทศมากขึ้นด้วย ซึ่งปีนี้จะมีสัดส่วนรายได้มาจากต่างประเทศ 70% และในประเทศ 30% จากก่อนหน้านี้ยอดขายต่างประเทศอยู่ที่ 50% ซึ่งเราจะใช้กลยุทธ์ไปออกบูธแสดงสินค้าในงานต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขาย"นายอารีย์ กล่าวเสริม

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 4/58 รายได้จะยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 3/58 และเติบโตกว่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศขยายตัวค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในออสเตรเลีย และตะวันออกกลาง

อนึ่ง CIG แจ้งผลประกอบการไตรมาส 2/58 มีกำไรสุทธิ 2.65 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.003 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 5.35 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.009 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ