WICE คว้างานใหม่จากจีน 50 ลบ. เริ่ม ธ.ค., คาดรายได้ปี 59 โตกว่า 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 9, 2015 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ. ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) เปิดเผยว่า บริษัทเพิ่งเซ็นสัญญารับงานจากผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์รายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน โดยเป็นสัญญาเพื่อให้บริการบริหารจัดการคลังสินค้าและขนส่งสินค้าแก่ผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์ดังกล่าว เป็นระยะเวลา 1 ปี (พ.ย. 58 – ต.ค. 59) คิดเป็นมูลค่าการให้บริการอยู่ที่ 50 ล้านบาท

โดยเบื้องต้น บริษัทได้เช่าพื้นที่คลังสินค้าขนาดพื้นที่ทั้งหมด 13,000 ตารางเมตร ที่ อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นการเช่าแบบรายปี สำหรับรองรับและให้บริการลูกค้ารายดังกล่าว โดยลูกค้ารายนี้ต้องการย้ายฐานการผลิตมาอยู่ที่ไทย หลังจากการเกิดปัญหา Anti-dumping ที่จีน

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมการเพื่อรับงานขนส่งแผงโซล่าเซลล์ที่จะนำเข้ามาในช่วงปลายเดือนพ.ย.นี้ โดยคาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้เข้าตั้งแต่เดือนธ.ค.58 เป็นต้นไป

“ตอนนี้ก็เริ่มเดินหน้าโปรเจกต์ใหม่แล้ว โดยเป็นการขนแผงโซล่าเซลล์จากบริษัทลูกค้าที่จีน เพื่อมาไว้ที่คลังสินค้าที่ทาง WICE ได้เตรียมไว้ให้ พร้อมทั้งรับบริหารจัดการคลังสินค้าให้กับลูกค้ารายนี้ด้วย ซึ่งปลายเดือน พ.ย.นี้ ก็จะมีของเข้ามาทางเรือแล้ว"นายชูเดชกล่าว

ขณะที่ บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการเดินหน้าขยายฐานลูกค้า ตามกลยุทธ์ที่บริษัทได้วางแผนไว้ จะต่อยอดการให้บริการจากฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่ โดยเชื่อว่าในอนาคตบริษัทจะมีงานจากการให้บริการขนส่งสินค้า งานคลังสินค้า ฯลฯ เพิ่มมามากยิ่งขึ้น

ดังนั้น บริษัทเชื่อมั่นว่าภาพรวมผลประกอบการในปี 59 จะเห็นการเติบโตที่ก้าวกระโดดอย่างแน่นอน โดยเบื้องต้น บริษัทคาดการณ์ว่ารายได้รวมในปีหน้าจะมีโอกาสเติบโตได้มากกว่า 20% เนื่องจากบริษัทมี Business Unit ใหม่ ที่เป็นลักษณะการรับงาน Project มากขึ้น รวมถึงรับงานบริหารจัดการคลังสินค้าให้กับลูกค้า ประกอบกับงานด้านโลจิสติกส์ทั้งทางทะเล ทางอากาศ และขนส่งในประเทศของบริษัทจะมีแนวโน้มเติบโตดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ