TPCH มั่นใจจะชนะประมูลขายไฟฟ้าหมุนเวียนจ.ชายแดนใต้คาดเปิดในม.ค.59

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 10, 2015 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง(TPCH)กล่าวว่า บริษัทจะยื่นประมูลเสนอขายไฟฟ้าประเภทชีวมวล ตามโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน (ไม่รวมโครงการพลังงานแสงอาทิตย์) ในแบบ Feed-in Tariff ระยะที่ 1 สำหรับพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในเดือนม.ค.59 โดยบริษัทมีความมั่นใจที่จะสามารถเอาชนะการประมูลและเดินหน้าก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวลให้ได้ 200 เมกะวัตต์ภายในปี 63 อย่างแน่นอน

ปัจจุบันมีโครงการโรงไฟฟ้าที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบแล้ว 2 โครงการ กำลังผลิตรวม 20 เมกะวัตต์ ได้แก่ โรงไฟฟ้าช้างแรก ไบโอเพาเวอร์(CRB) และโรงไฟฟ้าชีวมวลแม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ (MWE) เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์(COD) เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังมีอีก 4 โครงการรวมกำลังการผลิต จำนวน 40 เมกะวัตต์ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวลมหาชัย กรีน เพาเวอร์ (MGP) ซึ่งคาดว่าจะเริ่ม COD ได้ภายในปีนี้ ,โรงไฟฟ้าชีวมวลทุ่งสัง กรีน (TSG),โรงไฟฟ้าชีวมวลพัทลุง กรีน เพาเวอร์ (PGP) และโรงไฟฟ้าชีวมวลสตูล กรีน เพาเวอร์ (SGP) และมีโครงการที่อยู่ระหว่างขั้นตอนการขอใบอนุญาตมีกำลังการผลิต 46 เมกะวัตต์ ซึ่งรวมถึงโรงไฟฟ้าชีวมวล ปัตตานี กรีน (PTG) ซึ่งเป็นไปตามแผนในการก่อสร้างและผลิตโรงไฟฟ้าชีวมวล ทั้งหมด 106 เมกะวัตต์

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/58 บริษัทมีกำไรสุทธิ 8.96 ล้านบาท ส่วนช่วง 9 เดือนแรกปีนี้มีกำไรสุทธิ 24.15 ล้านบาท โดยบริษัทมีรายได้หลักมาจากการจำหน่ายไฟฟ้าของบริษัท ช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ จำกัด ให้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และเงินอุดหนุนส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้า(Adder)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ