SORKON รุกพัฒนาอาหารพร้อมทานเอาใจผู้บริโภคยุคใหม่-กลุ่มมุสลิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 12, 2015 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ รุจิราโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ (SORKON) เปิดเผยว่า ภาพรวมไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯ ยังคงนโยบายพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดโดยมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบนเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและสร้างแบรนด์สินค้าให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น หลังบริษัทฯ ได้รับรางวัลซุปเปอร์แบรนด์ 2015 ที่ผู้บริโภคให้การยอมรับ พร้อมกันนี้ ยังเร่งติดตั้งเครื่องจักรผลิตสินค้าอาหารขบเคี้ยวที่ทำจากเนื้อไก่และเนื้อปลา และขอใบอนุญาตใช้เครื่องหมายฮาลาลในโรงงานแห่งใหม่ เพื่อส่งสินค้าอาหารขบเคี้ยวภายใต้แบรนด์ ออง-เทร่ ไปจำหน่ายยังประเทศมุสลิม ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จได้ในไตรมาส 4 ปีนี้

ส่วนธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนนั้น บริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัท ไทยโฮมฟู้ด (กรุงเทพฯ) จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท เพื่อจำหน่ายอาหารจานด่วนประเภทก๋วยเตี๋ยว ข้าวขาหมู ข้าวหมูแดง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำโมเดลธุรกิจที่ชัดเจนเพื่อขยายธุรกิจต่อไป

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 3/58 (ก.ค.-ก.ย.) บริษัทฯ มีรายได้รวม 592.0 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.8% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 544.1 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 27.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.8% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 24.0 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการทำตลาดผลิตภัณฑ์อาหารกลุ่มพื้นเมืองที่มีสัดส่วนยอดขายสูงสุด สามารถทำยอดขายเติบโต 7.8% และกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปก็มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่น หลังจากที่มีการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดและได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค

ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ร้านอาหารบริการด่วนก็มีการเติบโตที่ดีเช่นกัน โดยเติบโตมาจากการขยายสาขาใหม่ของข้าวขาหมูยูนนานเพิ่มเติม ส่งผลให้ปัจจุบันมีสาขาในประเทศไทยทั้งสิ้น 33 สาขา ในลาว 2 สาขา และร้านแซ่บ เอ็กซ์เพรส 5 สาขา ส่งผล ณ สิ้นเดือนกันยายน 2558 มีสาขารวมกัน 40 สาขา

ส่วนการเติบโตในแง่ของกำไรสุทธิ ที่นอกจากจะเติบโตจากการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัทฯแล้ว ยังมีกำไรพิเศษจากการขายแฟรนไชส์ข้าวขาหมูยูนนานให้แก่ผู้ที่สนใจในประเทศกัมพูชาและขายที่ดินที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ รวม 4.4 ล้านบาท ซึ่งเป็นกำไรพิเศษที่เข้ามาบันทึกในไตรมาส 3 ปีนี้

ทั้งนี้ จากการเติบโตของผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/58 ส่งผลดีต่อผลประกอบการในรอบ 9 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ก.ย.) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้ 1,746.1 ล้านบาท เติบโต 7.8% และกำไรสุทธิ 84.9 ล้านบาท เติบโต 8.9%

“ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 3/58 และรอบ 9 เดือนแรกของปีนี้ มาจากความสำเร็จในการดำเนินกลยุทธ์มุ่งสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ตัวสินค้า ที่เน้นการพัฒนาสินค้าอาหารพร้อมรับประทานใหม่ๆ ออกสู่ตลาด เช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปที่มีสินค้าเต้าหู้ปลาและปลาเส้นทอดวางขายในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งสามารถตอบสนองพฤติกรรมการบริโภคของผู้บริโภคยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี" นายเจริญ กล่าว


แท็ก (SORKON)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ