ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลงตามตลาดภูมิภาค วิตกเฟดขึ้นดบ.-ราคาน้ำมันลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 13, 2015 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวลงตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่ปรับตัวลง เนื่องจากมีความวิตกใน 2 เรื่อง คือ จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็ว และจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงหลังสต็อคน้ำมันของสหรัฐฯมีมาก ทำให้ไปกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน แต่เชื่อว่ากลุ่มพลังงานจะถ่วงตลาดฯไม่มาก เพราะงบฯไตรมาส 4/58 น่าจะดีกว่าไตรมาส 4/57 ที่มีผลขาดทุนมากจากสต็อกผลิตภัณฑ์

สำหรับปัจจัยในประเทศก็ได้จบการประมูล 4G ไปแล้ว ทำให้มีความชัดเจนขึ้น โดยหุ้นของผู้ที่ไม่ชนะประมูลอาจจะรีบาวน์ได้ ก็คือบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) และบมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ส่วนผู้ที่ชนะการประมูลก็ต้องมาดูต้นทุนภาระจะมีเพิ่มขึ้นมากแค่ไหน พร้อมให้ติดตามตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(GDP) ของไทยงวดไตรมาส 3/58 ในวันจันทร์หน้า

ทางด้านสัญญาณทางเทคนิคตลาดฯยังไม่ดูดีเท่าไร โดยให้ดูว่าดัชนีฯจะผ่านแนว 1,387-1,388 จุดไปได้หรือไม่ ถ้าไม่ผ่านก็อาจปรับตัวลงได้ และมีแนวรับที่ 1,374-1,370 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 1,400 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ