SCI รอประมูลงาน 1.15 พันลบ.หวังอานิสงส์ตั้งเสาโทรคมฯขยาย 3G-4G ปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 13, 2015 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการลงทุนเสาส่งของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการขยายการลงทุนเสาโทรคมนาคมของภาคเอกชนเพื่อรองรับ 3 จี และ 4 จี ซึ่งยังไม่นับรวมรายได้จากต่างประเทศที่มีเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ

ล่าสุดบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ 644 ล้านบาท แบ่งเป็นงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง 500 กิโลวัตต์ ของ กฟผ. มูลค่า 544 ล้านบาท และงานตู้สวิตช์บอร์ดไฟฟ้าและงานรางพร้อมอุปกรณ์รองรับสายไฟอีกประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้จนถึงช่วงไตรมาส 3/59 นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างรอประมูลงาน 1,150 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้มี Backlog เพิ่มขึ้น

บริษัทพร้อมเดินหน้าขยายการลงทุนตามแผน โดยในส่วนของโครงการปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้า (PDSR) เฟส 2 ในลาว ซึ่งจะเริ่มต้นในช่วงไตรมาส 1/59 ส่วนการลงทุนในโรงงานผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและเสาโทรคมนาคมในเมียนมาร์ กับพันธมิตร ขณะนี้อยู่ระหว่างการตัดสินใจลงทุนซื้อที่ดิน ซึ่งมั่นใจว่าจะทำให้ SCI เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต เพิ่มแหล่งที่มาของรายได้และกระจายความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจ

สำหรับผลการดำเนินงานใน 9 เดือนแรกของปี 58 บริษัทมีรายได้จากการขายและการบริการ จำนวน 1,603.10 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 189.73 ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 3/58 มีรายได้จากการขายและบริการจำนวน 395.20 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 46.66 ล้านบาท สำหรับรายได้จากจากธุรกิจหลักในงวด 9 เดือนแรกของปี 2558 นั้นยังคงเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ส่วนรายได้รวมที่ลดลงนั้น เป็นผลมาจากการรับรู้รายได้ที่ลดลงของงานโครงการซึ่งใกล้จะแล้วเสร็จภายในปี 2558 อย่างไรก็ตามทางผู้บริหารมีความมั่นใจว่ารายได้ในส่วนของงานโครงการจะเพิ่มขึ้นหลังจากที่ได้โครงการปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้า (PDSR) เฟส 2 ในลาวมาเพิ่มเติม

ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วง 9 เดือนแรกนั้นยังไปตามที่คาดหมาย ถึงแม้ว่ารายได้และกำไรจะลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนเนื่องจากจากการรับรู้รายได้ของงานโครงการที่ลดลง แต่ทั้งอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิมีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นแสดงให้เห็นว่าทางบริษัทมีการบริหารจัดการด้านต้นทุนที่ดี อีกทั้งทางเรามีความมั่นใจมากว่าจะสามารถดำเนินโครงการปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้า (PDSR) เฟส 2 ในลาวได้อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ